ĐTV chú trọng nâng cao chất lượng các chuyên đề, chuyên mục

Thứ Tư, 14/09/2022, 10:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Một trong những mục tiêu xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền của Đài Phát thanh và Truyền hình (PT&TH) tỉnh Điện Biên là đổi mới và nâng cao chất lượng các chương trình phát thanh, truyền hình. Trong đó, việc mở mới và nâng cao chất lượng các chuyên đề, chuyên mục cũng luôn được quan tâm, nhằm phục vụ nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng và chuyên sâu hơn với nhiều đối tượng khán, thính giả.

Vấn đề - Sự kiện và Bình luận là một trong những chuyên mục được Đài PT&TH Điện Biên mở mới vào năm 2021. Đây là một chuyên mục mang tính chính luận, nội dung đề cập đến những vấn đề, sự kiện, hiện tượng được đông đảo công chúng quan tâm. Mỗi đề tài, chương trình sẽ thông tin, bàn luận, phân tích một cách đa chiều nhằm định hướng dư luận, tạo cho công chúng có sự nhận diện vấn đề một cách đúng đắn từ nhiều phía.

Điểm nhấn của chuyên mục là thường có sự tham gia của nhân vật khách mời, họ là những chuyên gia hoặc lãnh đạo ngành, tạo độ tin cậy cho công chúng và nâng cao giá trị thông tin cho chuyên mục.
Đây là một chương trình khó, đòi hỏi sự đầu tư công phu, kỹ lưỡng. Do đó, chỉ sau một thời gian ngắn lên sóng, chương trình đã thu hút sự theo dõi của đông đảo khán giả trong và ngoài tỉnh, đồng thời có những tác động xã hội nhất định.

1
Phóng viên Lê Dung cùng khách mời của chuyên mục Vấn đề - Sự kiện và Bình luận trong một buổi ghi hình.

Phóng viên Lê Dung, Phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí, Đài PT&TH Điện Biên: “Vì đây là một trong những chương trình chính luận, việc xây dựng đề tài làm sao vừa đảm bảo về mặt nội dung mà hình thức thể hiện không được khô cứng để thu hút người xem, thì trong quá trình thể hiện ngoài việc tìm tòi đề tài thì mình phải kết nối với nhân vật làm sao để các nhân vật cũng thể hiện tốt nội dung, đề tài mà mình muốn truyền tải tới công chúng.”

Hiện nay phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí, Đài PT&TH Điện Biên đang thực hiện sản xuất phát sóng 57 chuyên mục, trong đó có 41 chuyên mục truyền hình như: Đại biểu dân cử với cử tri, Xây dựng Đảng, Điện Biên làm theo lời Bác, Khuyến nông Điện Biên, Tây Bắc - Miền đất du lịch, Lao động và công đoàn, Ẩm thực Điện Biên, Khám phá Điện Biên, Nhà nước và Pháp luật… và 16 chuyên mục phát phát thanh.

1
Một buổi ghi hình ca nhạc ngoài trời của ê-kip sản xuất phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí, Đài PT&TH Điện Biên.

Với số lượng chuyên mục nhiều, thời lượng dài, đa dạng về nội dung, do vậy, việc nâng cao chất lượng các chuyên đề, chuyên mục với những người thực hiện, từ phía lãnh đạo đơn vị cho đến đội ngũ phóng viên, biên tập viên, phát thanh viên, kỹ thuật viên, quay phim không hề dễ dàng.

Ông Mùa Anh Thu, Phó trưởng phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí, Đài PT&TH Điện Biên: “Thông qua những chuyên mục, chuyên đề, phóng sự mà phòng thực hiện đã góp phần khẳng định vị trí, vai trò của cơ quan ngôn luận trong công tác truyên truyền, cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng và tạo được niềm tin của nhân dân.”

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể Đài nói chung, của đội ngũ cán bộ phóng viên phòng Chuyên đề - Văn nghệ và Giải trí nói riêng, chất lượng các chuyên đề, chuyên mục của Đài PT&TH Điện Biên đã ngày một được đổi mới và chất lượng dần được nâng lên. Minh chứng là sự đón nhận và những phản hồi tích cực của khán, thính giả. Đây là nguồn cổ vũ động viên to lớn đối với đội ngũ thực hiện các chuyên đề, chuyên mục, thúc đẩy tinh thần, trách nhiệm trước mỗi tác phẩm báo nói, báo hình trên sóng phát thanh, truyền hình của tỉnh./.

 

 

Minh Thư - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.