Điện lực Điện Biên huấn luyện, kiểm tra an toàn vệ sinh lao động định kỳ

Thứ Tư, 14/09/2022, 17:08 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong 2 ngày 12 và 13/9, Điện lực Điện Biên phối hợp với Trường Cao đẳng Điện lực Miền Bắc tổ chức huấn luyện định kỳ về an toàn vệ sinh lao động năm 2022 theo Nghị định 44 ngày 15/5/2016 của Chính phủ.

1
Học viên thực hành trên mô hình giả định tình huống.

Tại buổi huấn luyện, các học viên là cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thuộc Điện lực Điện Biên đã được truyền đạt các quy định của pháp luật về công tác an toàn vệ sinh lao động; việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật tại cơ sở; những yếu tố nguy hiểm, độc hại gây mất an toàn lao động, vệ sinh lao động, bệnh nghề nghiệp và các biện pháp phòng ngừa,…vv.

Bên cạnh đó, giảng viên và các học viên đã cùng phân tích các vụ tai nạn điển hình của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc trong năm 2020 và 2021, nhằm nêu ra các bài học kinh nghiệm, cũng như các biện pháp phòng ngừa khi xảy ra các vụ việc tương tự trong quá trình lao động sản xuất.

Kết thúc phần lý thuyết, các học viên được thực hành trên mô hình giả định tình huống và tiến hành làm bài kiểm tra trắc nghiệm. Đây là cơ sở để giúp cho người lao động nắm vững kiến thức về công tác an toàn khi triển khai các nhiệm vụ được giao.

 

 

Văn Phú - Duy Hưng/DIENBIENTV.VN
 

.