Điện Biên nỗ lực trong thu hút đầu tư

Thứ Tư, 14/09/2022, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian qua, tỉnh Điện Biên đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm thu hút nguồn lực đầu tư ở trong và ngoài tỉnh, mặc dù đã đạt nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng, chưa tương xứng với tiềm năng và lợi thế của tỉnh.

1
Tỉnh Điện Biên đã cấp chủ trương đầu tư cho 12 dự án trồng cây mắc ca của 11 doanh nghiệp với quy mô thực hiện trồng gần 84 nghìn ha.

Để nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư, tỉnh Điện Biên đã rà soát, ưu tiên lựa chọn các lĩnh vực có tiềm năng, thế mạnh như: Sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ; công nghiệp chế biến; công nghiệp phụ trợ; năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và đầu tư phát triển hạ tầng đô thị TP. Điện Biên Phủ.

Đồng thời, tập trung thực hiện có hiệu quả các giải pháp đa dạng hóa trong thu hút đầu tư từ các tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong nước. Công tác xúc tiến đầu tư gắn với thực hiện các quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngành và khu vực của tỉnh; chú trọng nâng cao chất lượng và hiệu quả, tránh hình thức, dàn trải; thu hút đầu tư có chọn lọc phù hợp với mục tiêu, yêu cầu trong tình hình mới.

Lĩnh vực nông - lâm nghiệp, từ năm 2018 đến nay, Điện Biên đã thu hút được các nhà đầu tư trồng mắc ca và trồng rừng sản xuất. Tỉnh đã cấp chủ trương đầu tư cho 12 dự án trồng cây mắc ca của 11 doanh nghiệp với quy mô thực hiện trồng gần 84 nghìn ha. Từ đó mở ra cơ hội xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân và nâng tỷ lệ che phủ rừng trên địa bàn.

Hay một số dự án lớn đang được các nhà đầu tư gấp rút triển khai, hoàn thiện các thủ tục đầu tư, dự kiến sẽ trình phê duyệt chủ trương và triển khai thực hiện giai đoạn đầu năm 2023 như: Du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng phức hợp; cáp treo Mường Phăng; dự án sân golf; các dự án đô thị...vv.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.