Điện Biên: Diễn tập phương án PCCC&CNCH cấp tỉnh năm 2022

Thứ Ba, 30/08/2022, 19:43 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nhằm chủ động lực lượng, phương tiện xử lý hiệu quả các vụ cháy, nổ, sự cố, tai nạn quy mô lớn, diễn biến phức tạp, ngày 30/8, tại Cục Thuế tỉnh, Ban Chỉ đạo Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) tỉnh tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cấp tỉnh năm 2022, có huy động nhiều lực lượng, phương tiện phối hợp tham gia. Dự và chỉ đạo diễn tập có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

d
Diễn tập phương án PCCC&CNCH cấp tỉnh năm 2022

Theo phương án diễn tập, tại tầng 1 nơi để xe ôtô, xe gắn máy của cán bộ, công nhân viên Cục Thuế tỉnh xảy ra cháy. Nguyên nhân cháy là do sự cố từ hệ thống điện của xe gắn máy dẫn đến chập cháy. Tại thời điểm xảy ra sự cố, hệ thống chữa cháy tự động không hoạt động do đang trong quá trình bảo dưỡng và có khoảng 300 người ở trong toà nhà. Ngay lập tức, nhân viên trực cơ quan báo động cháy cả tòa nhà, đồng thời gọi 114 báo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh đến ứng cứu. Cùng với đó, Đội trưởng đội PCCC cơ sở đã tập hợp đội viên triển khai thành 4 tổ nhanh chóng tiến hành các phương án chữa cháy và CNCH.

Ông Nguyễn Quang Việt, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Điện Biên cho biết: “Đây là điều kiện rất tốt để Cục Thuế tỉnh diễn tập cấp cơ sở, tạo cho đội chữa cháy và công chức, người lao động Cục Thuế nhận thức tác dụng của công tác chữa cháy, đặc biệt là công tác phòng cháy, qua đó nếu có tình huống cháy xảy ra, công tác PCCC sẽ đảm bảo kịp thời, an toàn về người và tài sản.”

Sau 40 phút kể từ khi đám cháy xảy ra, hơn 210 người tham gia, 10 xe chuyên dùng chữa cháy được huy động, 2 xe bồn chở nước, 4 máy bơm chữa cháy cùng với nhiều phương tiện khí tài hiện đại, các đơn vị nhanh chóng dập tắt đám cháy, ngăn chặn chống cháy lan sang khu vực khác. Với tinh thần cứu người là trên hết, các lực lượng đã không quản ngại khó khăn, nguy hiểm tổ chức hướng dẫn thoát nạn cho 270 người ra ngoài an toàn; phối hợp cứu và đưa được 30 nạn nhân ra ngoài, đến cơ sở y tế để điều trị.

h
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH.

Trung tá Nguyễn Văn Thưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Điện Biên cho biết: “Qua buổi diễn tập PCCC cấp tỉnh ngày hôm nay, lực lượng PCCC&CNCH được rèn luyện và tập luyện với tất cả kỹ chiến thuật đã được đào tạo về chuyên ngành PCCC, từ đó thống nhất trong tiếp nhận thông tin báo cháy, chỉ huy, điều hành phối hợp với các lực lượng trong diễn tập phương án chữa cháy và chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện đáp ứng công tác PCCC trong mọi tình huống.”

Đây là cuộc diễn tập có quy mô lớn của tỉnh, huy động nhiều lực lượng cùng tham gia, nhằm đánh giá khả năng ứng phó, xử lý các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố có tính chất phức tạp cần huy động lực lượng, phương tiện, hóa chất chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, các cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân trong tỉnh tham gia chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao khả năng chỉ đạo, chỉ huy, điều hành của cấp ủy, chính quyền, lực lượng vũ trang trong việc chủ động ứng phó với các sự cố cháy, nổ có thể xảy ra trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết: “Trong thời gian tới, để phát huy được kết quả diễn tập này, UBND tỉnh tiếp tục rà soát lại quy hoạch để cập nhật vào quy hoạch chung của tỉnh; tiếp tục chỉ đạo ngành chức năng của tỉnh tập trung cho công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân, các tổ chức, cá nhân đặc biệt ở những nơi có nguy cơ cháy nổ cao.”

Nhân dịp này, 2 tập thể, 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập phương án PCCC&CNCH. 5 tập thể, 25 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen vì đã có thành tích trong công tác chỉ đạo, tham gia diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cấp tỉnh năm 2022.

 

 

Minh Thư - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.