Tuần Giáo phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội

Thứ Tư, 14/09/2022, 10:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tính đến hết tháng 8/2022, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) trên địa bàn huyện Tuần Giáo đạt trên 5.900 người. Trong đó, đối tượng tham gia BHXH bắt buộc chiếm 62%, số người tham gia BHXH tự nguyện còn rất hạn chế. Vì vậy, BHXH huyện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm phát triển, mở rộng đối tượng tham gia BHXH tự nguyện.

1
BHXH Tuần Giáo tuyên truyền cho người dân hiểu về những lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Thực hiện chỉ tiêu giao về phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện trên địa bàn, đơn vị đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện cho người dân.

Nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, thiết thực đã được BHXH huyện triển khai như: Mở hội nghị tuyên truyền, đối thoại trực tiếp với người dân các xã, thị trấn; phối hợp với các tổ chức hội, đoàn thể tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho đoàn viên, hội viên; lồng ghép tuyên truyền qua các buổi họp thôn, bản; tuyên truyền lưu động tại các khu vực đông dân cư; qua hệ thống phát thanh của huyện, qua hoạt động giao dịch với người dân; thông qua các khẩu hiệu, tờ rơi, pa nô, áp phích…

Từ đầu năm đến nay, BHXH huyện đã tổ chức 55 hội nghị đối thoại trực tiếp về chính sách BHXH, BHYT cho hơn 2.500 người dân. Đầu tháng 7 vừa qua, BHXH huyện đã phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam bằng việc xuống đường tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Kết quả, đã vận động được 50 người tham gia BHXH tự nguyện, 12 người tham gia BHYT hộ gia đình./.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.