TP. Điện Biên Phủ hoàn thành 80% tiến độ cấp căn cước công dân

Thứ Năm, 22/04/2021, 16:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Dự án của Bộ Công an và chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, Công an thành phố Điện Biên Phủ đang tập trung đẩy nhanh tiến độ cấp căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho công dân trên địa bàn đảm bảo đúng kế hoạch.

1
Công an TP. Điện Biên Phủ đẩy nhanh tiến độ cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.

Với mục tiêu cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử cho trên 57.000 người dân trên địa bàn, để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã bố trí lực lượng gồm 3 tổ máy chia thành 3 ca làm việc từ 7h sáng đến 22h đêm, kể cả thứ 7, chủ nhật.

Để công tác cấp thẻ căn cước công dân được tiến hành thuận lợi và đạt hiệu quả cao, Công an các xã, phường trên địa bàn thành phố đã rà soát, lập danh sách công dân nằm trong quy định cấp thẻ, thông báo rộng rãi cho người dân trên địa bàn, đồng thời phối hợp với UBND các xã, phường, xuống tận địa bàn các khu dân cư để cấp thẻ căn cước công dân cho nhân dân.

Cùng với đó, thường xuyên tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp của Bộ Công an và các quy định của pháp luật về cấp, quản lý căn cước công dân, tầm quan trọng của việc cấp căn cước công dân có gắn chíp trong công tác quản lý Nhà nước và trong thực hiện nhu cầu giao dịch của công dân.

Đến nay, Công an thành phố Điện Biên Phủ đã hoàn thành 80% khối lượng công việc, phấn đấu thực hiện cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ, hoàn thành trước ngày 2/5/2021./.
 

 

Minh Trang – Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN

 

.