Đảm bảo nguồn điện trong mùa nắng nóng

Thứ Năm, 22/04/2021, 10:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm này, tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, nắng nóng kéo dài, ngành điện đã tăng cường triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện ổn định; giảm thấp nhất nguy cơ quá tải cục bộ một số trạm biến áp, đường dây.

1

Ngay từ đầu năm, để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho các phụ tải, Công ty Điện lực Điện Biên đã đưa ra nhiều phương án, giải pháp đảm bảo cung cấp điện, đặc biệt là trong các tháng nắng nóng.

Với tổng số 23 danh mục dự án được giao đầu tư xây dựng và 9 danh mục sửa chữa lớn, Công ty đã tập trung cải tạo nâng cấp hệ thống lưới điện đảm bảo vận hành an toàn, ổn định trong mùa nắng nóng và mùa mưa bão.

Hiện nay, hệ thống lưới điện toàn tỉnh gồm 248km đường dây 110kV; trên 2.500km đường dây trung áp và hơn 2.490km đường dây hạ áp; 3 trạm biến áp 110KV và 1.126 trạm biến áp phân phối với tổng công suất trên 165.290kVA.

Thường xuyên theo dõi, kiểm tra các trạm biến áp quá tải, đầy tải để lên phương án xử lý, đặc biệt đối với các trạm biến áp đang đầy tải, quá tải cục bộ một số khung giờ cao điểm.

Cùng với đó, các đơn vị điện lực tại các huyện, thị xã, thành phố cũng tích cực tập trung xử lý tình trạng lệch pha các máy phân phối, lập kế hoạch triển khai thực hiện hàng tuần trên các phần mềm quản lý chung.

Ngoài ra, Công ty cũng liên tục theo dõi mật độ khách hàng đối với từng đường dây, trạm biến áp khu vực, sắp xếp thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp, để xây dựng các phương án cắt điện, phương án khoanh vùng, tăng cường nhân lực khắc phục nhanh sự cố, rút ngắn thời gian mất điện./.
 

 

Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.