Nậm Pồ: Tiếp tục phát hiện xe quá khổ, quá tải lưu thông

Thứ Hai, 19/04/2021, 16:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời gian gần đây, Đài Phát thanh và Truyền hình Điện Biên tiếp tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe tải có dấu hiệu vi phạm hoạt động ở một số tuyến đường trên địa bàn huyện Nậm Pồ. Ngoài những nguy cơ gây mất an toàn giao thông, thì những chiếc xe chở hàng hóa vượt tải trọng cho phép đang đe dọa trực tiếp đến kết cấu hệ thống giao thông.

1
Một chiếc xe "có ngọn" lưu thông trên đường được người dân ghi lại tại Nậm Pồ. (Hình cắt từ clip)

Từ những hình ảnh được người dân cung cấp cho thấy: Tình trạng xe tải có những dấu hiệu vi phạm tải trọng thiết kế lưu thông trên địa bàn huyện Nậm Pồ khá phổ biến.

Hàng hóa được xếp “có ngọn”, che chắn sơ sài. Không những thế, nhiều chiếc xe còn có dấu hiệu thay đổi kích thước thành thùng.

Mới đây nhất, vào ngày 16/4, lực lượng CSGT trật tự Công an huyện Nậm Pồ và lực lượng Thanh tra giao thông vừa tiến hành xử lý một trường hợp xe quá khổ, quá tải tại xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ.

Chiếc xe biển kiểm soát 19C-173.24 do tài xế Hà Văn Tỉnh, địa chỉ thường trú tại xã Văn Luông, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ điều khiển, được phát hiện vi phạm tải trọng và thay đổi thiết kế thành thùng tại khu vực trung tâm xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ.

Qua xác định ban đầu, chiếc xe này đã chở tới 1,8 vạn viên gạch, 10 tấn xi măng và một số loại hàng hóa khác. Tổng trọng lượng sau khi được cân kiểm tra là 44 tấn. Vượt tải trọng được phép tham gia giao thông là trên 14 tấn.

1
Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản vi phạm đối với lái xe Hà Văn Tỉnh.

Và đây không phải là trường hợp vi phạm tải trọng duy nhất. Trước đó, vào ngày 7/3/2021, chiếc xe tải biển số 27C – 046.19 do tài xế Lèng Văn Đông điều khiển cũng đã bị lực lượng CSGT Công an huyện Nậm Pồ tạm giữ, khi đang trên đường chở xi măng vào trung tâm xã Nà Hỳ.

Quá trình cân kiểm tra thực tế, với tổng trọng lượng trên 43,5 tấn, hàng hóa trên chiếc xe này đã vượt quá khối lượng chuyên chở được phép tham gia giao thông là 19,5 tấn. Thành thùng xe cũng được cơi nới cao hơn so với thiết kế 64cm.  

Tuy nhiên, trên cơ sở những hình ảnh được người dân cung cấp thì số lượng xe chở quá khổ, quá tải có lẽ sẽ không dừng lại ở 2 trường hợp đó.

Tình trạng xe chở hàng quá tải như thế này nếu không được kiểm soát chặt chẽ, sẽ là mối đe dọa trực tiếp đến sự bền vững của hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông được Nhà nước đầu tư trên địa bàn huyện Nậm Pồ./.

 

 

Ngọc Thượng – Trọng Lâm/DIENBIENTV.VN

 

.