Mường Ảng đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử

Thứ Năm, 22/04/2021, 15:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Cùng với việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho cuộc bầu cử, công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, đang được Công an huyện Mường Ảng tích cực triển khai, với mục tiêu cao nhất đảm bảo an ninh trật tự cho ngày bầu cử.

Tăng cường cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở tuyên truyền, vận động tại địa bàn dân cư để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân cũng như kịp thời giải quyết những mâu thuẫn, khiếu kiện, tranh chấp, lợi dụng bầu cử để đòi yêu sách đang là giải pháp mà công an huyện Mường Ảng tích cực triển khai.

Thượng tá Lù Văn Thưởng, Trưởng Công an huyện Mường Ảng, cho biết: Với mục tiêu đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cuộc bầu cử, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch với nhiều phương án cụ thể sát với tình hình của từng địa bàn dân cư để chủ động xử lý những tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

1
Công an huyện Mường Ảng cử cán bộ, chiến sỹ xuống cơ sở nắm bắt tình hình để chủ động xử lý những tình huống đột xuất, bất ngờ có thể xảy ra trong thời gian diễn ra cuộc bầu cử.

Tại các bản vùng cao hoặc tại các điểm nóng về an ninh trật tự, lực lượng công an luôn nắm chắc tình hình cơ sở, kịp thời phát hiện, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương nhiều biện pháp thiết thực, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp về an ninh, trật tự ngay tại cơ sở, không để một số đối tượng xấu kích động, lôi kéo nhân dân. Tập trung mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi luận điệu xuyên tạc và hoạt động phá hoại cuộc bầu cử, lợi dụng bầu cử để gây rối của các thế lực thù địch.

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng:  Ủy ban bầu cử huyện đã ban hành các văn bản chỉ đạo các xã, thị trấn nắm bắt tư tưởng của người dân trong suốt quá trình chuẩn bị cuộc bầu cử. Đến thời điểm hiện nay, tư tưởng người dân ở tất cả các điểm bầu cử đều phấn khởi, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy - HĐND - UBND. Các đơn thư khiếu nại tố cáo nhỏ nhất đã được giải quyết kịp thời, đáp ứng đúng nguyện vọng của người dân”.

Việc chủ động nắm chắc tình hình, phát hiện sớm, từ xa và tập trung đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả mọi âm mưu, hoạt động chống phá gây mất an ninh trật tự đã giúp huyện Mường Ảng chuẩn bị các điều kiện tốt nhất phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 

 

Hoàng Út – Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.