Điện lực Điện Biên diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Thứ Tư, 21/04/2021, 16:36 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chủ động ứng phó với mùa mưa bão năm nay, hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra, đồng thời nhanh chóng khắc phục hậu quả do thiên tai, bão lũ, ngày 20/4, Công ty Điện lực Điện Biên tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, an toàn xử lý sự cố trong hệ thống lưới điện năm 2021.

1
Triển khai các phương án diễn tập. (Ảnh: CTV Thu Huyền)

Tại cuộc diễn tập, nhiều tình huống giả định sát với thực tế được đặt ra như: Sự cố trên lưới điện 110 cấp điện cho tỉnh Điện Biên; sự cố lưới trung, hạ, áp cấp điện cho các trung tâm huyện, thị và các xã và sự cố về lưới viễn thông, thông tin liên lạc cấp điện cho các trung tâm điều khiển từ xa...

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty họp phân công nhiệm vụ cho các thành viên, chỉ đạo các đơn vị khẩn trương bằng mọi biện pháp tổ chức khắc phục sự cố theo phương châm 4 tại chỗ, sẵn sàng ứng phó và khắc phục nhanh hậu quả, đảm bảo cung cấp điện trở lại.

1
Chuẩn bị trang thiết bị thực hành diễn tập. (Ảnh: CTV Thu Huyền)

Cuộc diễn tập được thực hiện tại 3 địa điểm là thành phố Điện Biên Phủ, huyện Tuần Giáo và huyện Tủa Chùa với sự tham gia của 60 thành viên, dưới sự giám sát của Ban chỉ huy PCTT&TKCN Công ty Điện lực Điện Biên.

Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng, thực hiện đúng quy trình, buổi diễn tập đã đạt được các yêu cầu đặt ra. Đồng thời rèn luyện kỹ năng, chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp cho CBCNV trong việc thực hiện công việc trên lưới điện, thực hiện các thủ tục, biện pháp an toàn khi xử lý các sự cố.

1
Tiến hành các bước sơ, cấp cứu và đưa người bị tai nạn do điện đến cơ sở y tế. (Ảnh: CTV Thu Huyền)

Theo ông Nguyễn Thế Hùng, Phó giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên: Năm 2021, dự báo tình hình thời tiết sẽ diễn biến rất phức tạp, ngoài các hiện tượng thiên tai thường xuyên, thì ngày càng xuất hiện nhiều hình thái thiên tai cực đoan làm thiệt hại không nhỏ cho hệ thống lưới điện do Công ty quản lý, gây khó khăn trong cho việc đảm bảo cung ứng điện cho khách hàng, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đảm bảo an toàn phục vụ cuộc bầu cử sắp tới. Vì vậy việc tổ chức diễn tập là hết sức cần thiết.

Cuộc diễn tập nhằm chủ động sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai trước mùa mưa lũ năm 2021, đồng thời góp phần nâng cao khả năng tổ chức thực hiện, rèn luyện kỹ năng chỉ huy, điều hành ứng phó, khắc phục kịp thời các tình huống sự cố lưới điện và thực hiện cứu hộ, cứu nạn khi có thiên tai xảy ra, đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định; đảm bảo an toàn tính mạng con người và tài sản, thiết bị khi có sự cố do thiên tai gây ra./.
 
                                                                                                                                                                                                          

Minh Thư - Tiến Dũng - Thu Huyền/DIENBIENTV.VN

 

.