Khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với SARS-Cov-2

Thứ Sáu, 05/02/2021, 17:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, nhằm nhanh chóng khống chế dịch bệnh, các lực lượng chức năng đang khẩn trương thực hiện các biện pháp nhằm truy vết các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp dương tính SARS-Cov-2 đã được phát hiện trên địa bàn.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên, tính đến sáng nay 5/2, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2.

Các ca bệnh này đều có tiền sử dịch tễ di chuyển từ 2 địa phương là Hà Nội và tỉnh Hải Dương về địa bàn.

Trên cơ sở xác định các ca bệnh, cơ quan chức năng đã tăng cường lực lượng, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2 của các trường hợp nghi nhiễm bệnh.

1
Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Tỉnh ủy họp với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các địa phương bàn các phương án ứng phó với dịch trong sáng ngày 5/2.

Ông Lê Tiến Dũng, Chủ tịch UBND TP. Điện Biên Phủ, cho biết: “Trong tối qua 4/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã triển khai những biện pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh. Chúng tôi đã họp Ban chỉ đạo cấp thành phố để quán triệt tinh thần chỉ đạo của tỉnh, kiểm tra lại toàn bộ công tác ứng phó, trong đêm khẩn trương thực hiện truy vết trên cơ sở F0 để truy vết F1, F2. Các trường hợp F2 được yêu cầu cách ly tại nhà, còn lại các trường hợp F1 các cơ quan chức năng đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để cách ly tập trung”.

Trong số các trường hợp dương tính với SARS-Cov-2 vừa được phát hiện trên địa bàn tỉnh, hai trường hợp dương tính được phát hiện đầu tiên là hành khách trên chuyến xe di chuyển từ Hải Dương vào tối 2/2, sáng 3/2 lên tới Điện Biên.

Tuy nhiên, trước đó vào ngày 28/1, Sở Giao thông - Vận tải các tỉnh Hải Dương và Điện Biên đã có văn bản thông báo về việc dừng các chuyến xe cố định, hợp đồng chạy từ các vùng có dịch.

1
Kiểm tra y tế cho hành khách vào địa bàn tỉnh Điện Biên tại chốt kiểm dịch huyện Tuần Giáo.

Qua điều tra, xác minh, Sở Giao thông - Vận tải Điện Biên cho biết:  Nhà xe trên được cấp phù hiệu hợp đồng để thực hiện vận tải hành khách, tuy nhiên đã không thông báo nội dung hợp đồng của chuyến xe về Sở, gây khó khăn cho việc giám sát và quản lý.  

Phía cơ quan quản lý nhà nước là Sở GTVT đã yêu cầu chủ phương tiện cung cấp thông tin hành khách, cự ly vận chuyển, điểm đi và đến, điểm dừng đỗ để nắm bắt, quản lý. Tuy nhiên,cả hai nhà xe đều không thực hiện quy định này. Do vậy, Sở sẽ xử lý nghiêm minh trường hợp nói trên; chỉ đạo thanh tra lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính, tước phù hiệu hợp đồng theo đúng quy định.” - ông Nguyễn Thái Bình, Phó Giám đốc Sở Giao thông - Vận tải nói.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, tỉnh Điện Biên đang tập trung tăng cường các biện pháp truy vết, tránh bị bỏ sót, đẩy nhanh xét nghiệm toàn bộ F1.

Đồng thời đề nghị những hành khách đã di chuyển trên các chuyến xe có người nhiễm bệnh thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà và khẩn trương liên hệ với các cơ sở y tế, chính quyền địa phương để được hỗ trợ, tư vấn làm xét nghiệm Covid-19.

Yêu cầu tất cả người dân thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5K, góp phần chung tay đẩy lùi dịch bệnh./.

 

 

Minh Trang – Đức Bình/DIENBIENTV.VN
 

.