Đón chờ lễ hội đặc sắc tại Mường Lay

Thứ Bảy, 31/12/2022, 21:27 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ VIII và Giải vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ III năm 2023 tại thị xã Mường Lay đã được hoàn tất, sẵn sàng diễn ra chính thức vào ngày mai - ngày đầu tiên của năm mới 2023. Đông đảo người dân và du khách từ mọi miền Tổ quốc đã đổ về đây, hào hứng đón chờ lễ hội truyền thống đặc sắc của địa phương.

Tồn tại từ lâu đời, bắt nguồn từ đặc trưng của dân tộc Thái trắng tại thị xã Mường Lay, nhiều năm qua, Lễ hội đua thuyền đuôi én được khôi phục và duy trì tổ chức mỗi dịp Tết đến Xuân về, trở thành nét đẹp văn hoá đặc sắc tại địa phương.

Chính thức tổ chức trở lại sau một năm tạm lắng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Lễ hội đua thuyền đuôi én lần thứ VIII năm 2023 diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc, phong phú, hứa hẹn thu hút đông đảo người dân tham quan và trải nghiệm.  

1
Các đội đua thuyền tích cực tập luyện chờ ngày khai hội. (Ảnh: CA thị xã Mường Lay)

“Người dân rất háo hức đón chờ lễ hội, hăng say luyện tập để lễ hội diễn ra thành công tốt đẹp.” - bà Điêu Thị Vượng, người dân phường Na Lay , thị xã Mường Lay, chia sẻ.

Năm nay, Lễ hội đua thuyền đuôi én thị xã Mường Lay hứa hẹn đặc sắc hơn khi lần đầu tiên được tổ chức lồng ghép với Giải vô địch các CLB Dù lượn Quốc gia lần thứ III, với sự tham gia của nhiều câu lạc bộ dù lượn trong cả nước. Không chỉ du khách mà nhiều người dân trên địa bàn thị xã Mường Lay đang háo hức đón chờ để được tận mắt chứng kiến môn thể thao mới xuất hiện ở lễ hội.

“Các năm trước có Lễ hội đua thuyền đuôi én và những trò chơi dân gian, năm nay có thêm dù lượn. Gia đình tôi và bà con sẽ đến để xem những con người được bay trên trời, cất cánh và hạ cánh!” - ông Quàng Văn Vượng, bản Quan Chiên, phường Na Lay, thị xã Mường Lay phấn khởi nói.

1
Thị xã ven sông lung linh ánh đèn. (Ảnh: CA thị xã Mường Lay)

Ông Hoàng Văn Quyền, Chủ tịch UBND thị xã Mường Lay, thông tin: Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ hội đã được hoàn tất chu đáo. Từ khâu luyện tập tham gia thi đấu đến công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, tìm kiếm cứu nạn, phục vụ lễ hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng và triển khai theo đúng kế hoạch. Bên cạnh đó, để đảm bảo phục vụ du khách phương xa, các phương án về địa điểm ăn, nghỉ phục vụ du khách cũng đã được chuẩn bị chu đáo.

Lễ hội Đua thuyền đuôi én lần thứ VIII và Giải vô địch các CLB dù lượn quốc gia lần thứ III năm 2023 đã sẵn sàng diễn ra theo đúng kế hoạch, hứa hẹn để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách cũng như đáp ứng nhu cầu văn hóa, tinh thần người dân trên địa bàn./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.