Trao 50 giải vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ Văn hoá đọc"

Thứ Ba, 13/12/2022, 18:13 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 13/12, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức tổng kết và trao giải vòng sơ khảo cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc" tỉnh Điện Biên năm 2022. Đến dự có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao giải nhất cho các cá nhân đạt giải.

Sau hơn một tháng phát động Cuộc thi “Đại sứ Văn hoá đọc” năm 2022 với chủ đề “Khát vọng và phát triển đất nước”, đã có hơn 3.000 bài dự thi của học sinh 34 trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông tham gia. Đa số các bài dự thi đầy đủ 2 câu hỏi được đặt ra trong đề thi, có nội dung lành mạnh, trong sáng, phù hợp với thuần phong mỹ tục và văn hoá Việt Nam; đảm bảo tính chính xác, an toàn thông tin và các quy định pháp luật có liên quan.

Cuộc thi đại sứ văn hoá đọc năm 2022 được tổ chức đã trở thành sự kiện văn hoá nổi bật có sức lan toả mạnh mẽ trong cộng đồng, góp phần xây dựng xã hội học tập, khơi dậy được niềm đam mê đọc sách đối với lứa tuổi học sinh; khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong nhà trường, cộng đồng; dần hình thành thói quen và nâng cao kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên. Đồng thời, khẳng định vị trí, vai trò những giá trị tốt đẹp của văn hoá đọc sách trong việc nâng cao năng lực tiếp cận thông tin và tri thức người Việt Nam.

Ban Tổ chức đã trao 2 giải tập thể và 48 giải cá nhân cho các thí sinh đạt giải, trong đó: 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 24 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức Cuộc thi đã chọn các bài thi xuất sắc gửi về Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch để tham gia vòng chung kết cuộc thi toàn quốc tại Hà Nội./.

 

 

Thuý Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.