Các điểm du lịch sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ

Thứ Tư, 28/12/2022, 19:30 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm nay, dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023 kéo dài 3 ngày, dự kiến lượng khách du lịch đến tham quan các điểm di tích lịch sử, điểm du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ sẽ gia tăng. Mọi điều kiện chuẩn bị đã được các điểm du lịch thực hiện chu đáo, sẵn sàng tiếp đón du khách thập phương đến tham quan, du lịch.

Chỉnh trang, cải tạo lại toàn bộ khuôn viên từ cổng chào cho đến các khu thăm quan, khu nghỉ dưỡng, khu chụp ảnh… Đồng thời, sắp xếp khu bày bán, giới thiệu sản phẩm du lịch, nhất là chuẩn bị hệ thống buồng phòng đạt tiêu chuẩn đã được Khu du lịch sinh thái Him Lam thực hiện trong những ngày qua để chuẩn bị phục vụ du khách trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023.

Ông Vũ Khắc Quang, Phó phòng Kinh doanh Khu du lịch sinh thái Him Lam cho biết: “Để thu hút khách hàng về Him Lam Resort nhiều hơn, hiện tại ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ thì Him Lam cũng làm nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng, tiểu cảnh trang trí tết, khách hàng có thể đến chụp ảnh tết, làm thêm những khu vui chơi mới cho các em nhỏ. Ngoài ra, chúng tôi còn làm những chương trình lữ hành ở Điện Biên để khách có thể có thêm nhiều lựa chọn.”

F
trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 1/1/2023, các điểm di tích Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… sẽ miễn phí 100% vé vào cửa cho người dân trong tỉnh.

Tại Quần thể di tích cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ có 45 di tích, trong đó có 8 di tích được quy hoạch, đưa vào phục vụ khách tham quan. Các điểm di tích như: Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên đã triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động phục vụ chào đón khách tham quan. Trong đó, tập trung dọn vệ sinh, cải tạo cảnh quan thiên nhiên, bố trí, phân công nhiệm vụ tới từng cán bộ, viên chức, đội ngũ thuyết minh viên tại các điểm di tích tham gia trực vào những ngày nghỉ lễ, đảm bảo công tác tiếp đón luôn được kịp thời, chu đáo.

Bà Phạm Thị Thảo, Phó Giám đốc Ban Quản lý di tích tỉnh Điện Biên cho biết: “Chuẩn bị đón Tết Dương lịch cũng như Tết Nguyên đán Quý Mão, chúng tôi cũng chủ động xây dựng kế hoạch trong công tác tuyên truyền cho viên chức và khách tham qua. Chúng tôi cũng xây dựng kế hoạch chuẩn bị, phối hợp với Trung đoàn 82 dọn dẹp các điểm di tích. Đặc biệt, trong dịp tết chúng tôi đã chuẩn bị cơ sở vật chất phân công lịch trực để phục vụ khách tham qua tốt nhất.”

Tạo điều kiện cho người dân đến tham quan dịp nghỉ lễ, trong ngày nghỉ Tết Dương lịch 1/1/2023, các điểm di tích Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ Cát, Sở Chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ… sẽ miễn phí 100% vé vào cửa cho người dân trong tỉnh.

Đến thời điểm này, tất cả các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và kỹ năng phục vụ, sẵn sàng đón khách du lịch trong những ngày nghỉ lễ sắp tới.

 

 

Đào Phương - Duy Hải/DIENBIENTV.VN
 

.