Đoàn ĐBQH tỉnh giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo

Thứ Sáu, 30/12/2022, 17:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tiếp tục chương trình giám sát việc thực hiện Nghị quyết số 88/2014/QH13 và Nghị quyết số 51/2017/QH14 của Quốc hội về đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, sáng 30/12, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh do đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát tại Sở Giáo dục và Đào tạo.

Tham gia đoàn giám sát có đại biểu Quàng Thị Nguyệt, Đại biểu Quốc hội tỉnh khoá XIV, công chức Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Mường Chà; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Văn hoá - Xã hội HĐND tỉnh.

1
Đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 đã hoàn thành các mục tiêu của Nghị quyết và đáp ứng yêu cầu đổi mới. Việc đổi mới chương trình, sách giáo khoa đã được sự quan tâm của tất cả các cấp ủy Đảng, ngành, địa phương, tạo được những chuyển biến tích cực, cơ sở vật chất tại các cơ sở giáo dục ngày được quan tâm đầu tư, môi trường học tập của học sinh được cải thiện, trình độ cán bộ quản lý giáo dục, năng lực giáo viên và chất lượng giáo dục trên địa bàn ngày càng nâng cao. Tuy nhiên, việc triển khai chương trình còn tồn tại một số khó khăn như: Khó tuyển dụng giáo viên các môn tiếng Anh, Tin học, Mỹ thuật, Âm nhạc.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi về những khó khăn và cách giải quyết các vấn đề vướng mắc trong thực tế. Sở Giáo dục và Đào tạo kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh xem xét, trình Quốc hội hoàn thiện thể chế, chính sách, tạo hành lang pháp lý cho thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; có cơ chế, chính sách phù hợp cho đội ngũ giáo viên, ban hành các chính sách hỗ trợ kinh phí xây dựng cơ sở vật chất giáo dục.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Lò Thị Luyến, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận sự cố gắng, tích cực của ngành Giáo dục và Đào tạo trong thực hiện đổi mới chương trình sách giáo khoa  giáo dục phổ thông; khắc phục các khó khăn, vướng mắc và có sáng tạo trong tổ chức thực hiện. Đồng thời tiếp thu, tổng hợp các ý kiến kiến nghị của ngành để chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới./. 

 

 

Thu Nga - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.