Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức nâng cao hiệu quả của hoạt động MTTQ Việt Nam các cấp

Thứ Sáu, 30/12/2022, 05:49 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 29/12, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khoá XII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Dự hội nghị có đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban Đảng tỉnh và lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

1
Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh.

Theo đánh giá, năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã bám sát chương trình công tác của Trung ương và của tỉnh, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo Chương trình phối hợp thống nhất hành động đã đề ra.

Công tác tuyên truyền vận động được thực hiện với nhiều hình thức linh hoạt, phù hợp với địa bàn dân cư; đẩy mạnh việc nắm bắt tình hình nhân dân, phát huy hiệu quả trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội.

Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai sâu rộng và mang lại nhiều kết quả, đặc biệt là Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” được thực hiện theo đúng tiến độ, đem lại sự tin tưởng, phấn khởi của Nhân dân.

Tính đến ngày 26/12 Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận trên 97 tỷ đồng, trong đó kinh phí tài trợ chương trình làm nhà do Bộ Công an vận động tại huyện Điện Biên Đông năm 2021 là gần 26 tỷ đồng.

Tại hội nghị, đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã thông báo kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2022; phương hướng, nhiệm vụ năm 2023; kết quả thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với UBND tỉnh năm 2022.

1
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phạm Đức Toàn trao tặng huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Điện Biên” cho các cá nhân.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao kết quả của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và những nhiệm vụ trọng tâm mà Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên cần phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2023.

Cùng với đó, cần đánh giá thực chất, sát với tình hình thực tế những kết quả đạt được trong năm 2022, đánh giá rõ nguyên nhân chủ quan để đề ra những giải pháp cụ thể; tiếp tục triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức nâng cao hiệu quả của hoạt động MTTQ Việt Nam các cấp…

Thừa uỷ quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ, Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 cá nhân.

Hội nghị cũng đã trao 11 huy hiệu, 49 kỷ niệm chương cho các cá nhân có thành tích trong công tác vì sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; tặng bằng khen cho 5 cá nhân có nhiều thành tích trong công tác mặt trận./.

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.