Đảm bảo vận tải hành khách dịp nghỉ Tết Dương lịch 2023

Thứ Bảy, 31/12/2022, 07:55 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tết Dương lịch năm 2023, người lao động sẽ được nghỉ 3 ngày, từ ngày 31/12/2022 đến hết ngày 2/1/2023. Đây là thời điểm nhu cầu đi lại của người dân tăng mạnh. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân, Ban quản lý Bến xe khách tỉnh Điện Biên và các đơn vị kinh doanh vận tải đã chủ động các phương tiện và có phương án điều động, giải tỏa khách trong những ngày cao điểm.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch năm 2023 diễn ra vào cuối tuần, nên lượng khách sẽ tăng nhiều so với các ngày thường, đặc biệt khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát. Dự báo, lượng khách có thể tăng từ 30% - 40%.

1
Các nhà xe đã sẵn sàng cho vận tải khách dịp Tết Dương lịch 2023.

Ông Nguyễn Công Toàn, Phó Giám đốc Ban quản lý Bến xe khách tỉnh Điện Biên, cho biết: Căn cứ theo tình hình thực tế, đơn vị đã bố trí đầy đủ phương tiện, nhân lực tại các tuyến nội tỉnh, liên tỉnh và quốc tế. Đồng thời, tổ chức bán vé điện tử tại quầy bán vé để tạo thuận lợi cho người dân mỗi khi di chuyển và tránh tình trạng tự ý tăng giá vé của các đơn vị vận tải.

“Đề nghị hành khách đến bến mua vé để tránh mua phải vé giả, vé bán giá cao. Khách đến mua vé bến sẽ tổ chức xếp khách ngồi đúng vị trí, đảm bảo quyền lợi của hành khách.” - ông Toàn nói.

1
Giá vé được niêm yết công khai tại khu vực bán vé, hành khách nên đến bến mua vé để đảm bảo quyền lợi khi di chuyển bằng xe khách.

Theo thống kê, mỗi ngày tại bến xe khách tỉnh có trên 100 lượt xe xuất bến. Số chuyến xe xuất bến theo tuyến cố định liên tỉnh và nội tỉnh đã và đang cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp nghỉ Tết Dương lịch. Các đơn vị vận tải cũng chủ động phương án vận tải hành khách đảm bảo an toàn.

“Nhà xe chúng tôi đã thực hiện đúng niêm yết giá vé và xếp hành khách đầy đủ không chèn ép, nhồi nhét khách. Để đảm bảo nhu cầu đi lại của khách, nhà xe đã bảo dưỡng xe liên tục, bảo đảm an toàn trên mỗi hành trình.” - anh Lục Minh Giang, nhân viên nhà xe Tống Giang tuyến Điện Biên - Bắc Ninh - Quảng Ninh, chia sẻ.

Với sự chủ động về nhân lực, phương tiện và đảm bảo các phương án vận tải sẽ giúp người dân, học sinh, sinh viên thuận lợi hơn khi di chuyển trong dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023./.

 

 

Thuý Hằng - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.