Năm 2022, Quần thể di tích Chiến trường Điện Biên Phủ đón gần 337 nghìn lượt khách

Thứ Sáu, 16/12/2022, 15:10 [GMT+7]

Điện Biên TV - Năm 2022, Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ đón gần 337 nghìn lượt khách đến tham quan, đạt trên 160% kế hoạch, trong đó số lượt khách quốc tế là gần 3.500 lượt.

1
Du khách tới tham quan tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. (Ảnh: Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ)

Quần thể di tích Chiến trường Ðiện Biên Phủ có 45 điểm di tích thành phần; trong đó các điểm được đưa vào phục vụ khách tham quan bao gồm: Đồi A1, Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, Hầm Đờ-cát, Sở chỉ huy Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Trong năm 2022, quần thể di tích đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng nhiều công trình quan trọng như: Đền thờ các anh hùng liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ, Bức tranh Panorama tại Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ tạo dấu ấn mới, đặc sắc trong lòng du khách khi ghé thăm.

Cùng với đó, công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị của quần thể đã được các cấp, các ngành quan tâm; các hoạt động quảng bá về thế mạnh du lịch được triển khai có chiều sâu, trọng điểm. Đồng thời, tiêu chí về cảnh quan xanh - sạch - đẹp, văn minh, lịch sự tại các điểm di tích được ngành du lịch tỉnh thực hiện thường xuyên… Qua đó, góp phần tăng sức hút và đưa Quần thể di tích Chiến trường Ðiện Biên Phủ trở thành một trong những địa danh du lịch lịch sử, thu hút đông đảo du khách khi đến với Ðiện Biên./.

 

 

Phương Dung - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.