Đảm bảo vận tải hành khách khi sân bay đóng cửa

Chủ Nhật, 30/04/2023, 09:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ năm nay kéo dài 5 ngày liên tục, đặc biệt hiện nay Cảng hàng không Điện Biên đang tạm thời đóng cửa để thực hiện thi công Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, trong khi nhu cầu đi lại của người dân và du khách sẽ tăng mạnh. Để đảm bảo vận tải hành khách, đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của người dân được thuận tiện, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh đã bố trí đầy đủ phương tiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo báo cáo của Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đi lại thông qua hoạt động vận tải hành khách sẽ tăng từ 10-35%, chủ yếu tập trung vào tuyến Điện Biên - Hà Nội  và các tỉnh phía Bắc.

Để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo vận chuyển hành khách trong suốt các ngày nghỉ lễ, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh đã xây dựng các kế hoạch, phương án, bố trí  đầy đủ phương tiện, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Ông Phạm Công Toàn,Phó Giám đốc BQL Bến xe khách tỉnh Điện Biên, cho biết: “Bến xe đã xây dựng kế hoạch và triển khai các phương án, phối hợp các đơn vị vận tải bố trí phương tiện và người lái đảm bảo phục vụ việc đi lại của người dân trong khi Cảng hàng không đóng cửa và kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5; chỉ đạo các nhà xe trước khi đưa phương tiện ra bến phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 theo quy định”.

1
Cơ quan chức năng và các đơn vị vận tải đều nỗ lực để đảm bảo nhu cầu đi lại của hành khách dịp nghỉ lễ và trong suốt thời gian đóng cửa Sân bay Điện Biên.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh chủ động phối hợp với đơn vị vận tải, nắm bắt tình hình lưu lượng hành khách đi lại tại các bến xe để kịp thời điều động, bố trí thêm chuyến xe tăng cường, nhằm giải tỏa hành khách vào ngày cao điểm có lượng khách tăng đột biến; không để phát sinh tình trạng người dân lỡ chuyến do thiếu phương tiện phục vụ.

Ông Trịnh Đàm Thanh, nhà xe Thắng Thanh, Công ty Xuân Long Điện Biên: “Nói chung tất cả các nhà xe phải trang bị đầy đủ các thiết bị an toàn, hướng dẫn nhân viên phục vụ, chất lượng về xe phục vụ khách. Bảo dưỡng, bảo trì xe định kỳ, đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành”.   

Để đảm bảo trật tự vận tải hành khách, Sở Giao thông vận tải cũng chỉ đạo Ban Quản lý Bến xe và Phòng quản lý vận tải, tăng cường công tác kiểm tra giám sát các đơn vị vận tải chấp hành nghiêm quy định về kinh doanh vận tải, không tự ý tăng giá vé.

Thực hiện đầy đủ quy trình đảm bảo trật tự ATGT cho xe ra, vào bến; xe xuất bến phải đúng giờ, đúng tuyến, đúng số người theo quy định; không làm thủ tục xuất bến đối với người và phương tiện không đủ điều kiện. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng đảm bảo ANTT tại các bến xe, đảm bảo vận tải hành khách được thống suốt./.

 

 

Minh Thư - Đức Bình/DIENBIENTV.VN 

 

.