Mưa lớn, giông lốc gây nhiều thiệt hại tại thành phố Điện Biên Phủ

Thứ Bảy, 29/04/2023, 15:18 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trận mưa lớn kèm theo giông lốc rạng sáng ngày 29/4 đã gây ảnh hưởng lớn đến tài sản của Nhà nước và Nhân dân trên địa bàn thành phố Điện Biên phủ.

1
Hàng chục cây xanh bị gẫy đổ khiến giao thông gặp khó khăn.

Ghi nhận của phóng viên vào lúc 6h30 đến 8h30 sáng ngày 29/4 trên các tuyến đường tại thành phố Điện Biên phủ: Mưa lớn, giông lốc đã gây ngập úng cục bộ trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đường 7/5 và đường Trường Chinh. Tại nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đường 7/5 đến 7h30 nước vẫn ngập sâu khoảng 30cm.

1
Mưa giông gây ngập úng cục bộ trên các tuyến đường Võ Nguyên Giáp.

Trên các tuyến đường hàng chục cây xanh gẫy đổ gây cản trở giao thông. Tại một số điểm trên tuyến đường Trường Chinh, Hoàng Công Chất, Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 279 từ Km 190 đến 193, hàng chục cây xanh bị gẫy đổ gây ách tắc giao thông. Các công ty, doanh nghiệp đang khẩn trương khắc phục.

1
Không chỉ cây xanh, cột điện cũng bị gió lốc quật đổ.

Trước hậu quả do mưa lớn giông lốc gây ra, các cơ quan chức năng cần kiểm tra, rà soát toàn bộ hệ thống cây xanh, đèn chiếu sáng, biển hiệu quảng cáo, đặc biệt là ở các tuyến đường có mật độ dân cư, mật độ người và các phương tiện tham gia giao thông đông và các điểm úng ngập cục bộ nhằm giảm thiểu thiệt hại do mưa lớn giông lốc gây ra.

1
1
1

 

 

Việt Hòa/DIENBIENTV.VN

 

.