Khởi công xây dựng Đài kiểm soát không lưu Điện Biên

Thứ Năm, 27/04/2023, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 27/4, tại Cảng hàng không Điện Biên, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay Miền Bắc đã tổ chức lễ khởi công xây dựng công trình Đài kiểm soát không lưu Điện Biên.

Dự lễ khởi công có đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và lãnh đạo Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam.

1
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Bắc, Cảng vụ Hàng không tiến hành lễ động thổ và khởi công công trình.

Dự án Đài kiểm soát không lưu Điện Biên mới thuộc tổ hợp các công trình, dự án trọng điểm của Cảng hàng không Điện Biên. Công trình do Công ty Quản lý bay Miền Bắc làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư  93 tỷ đồng từ nguồn vốn đầu tư phát triển Tổng Công ty quản lý bay Việt Nam.

Công trình gồm các hạng mục: Tháp chỉ huy, nhà điều hành và các công trình phụ trợ được xây dựng trên khu đất có tổng diện tích hơn 6.000m2.  Trong đó, Tháp chỉ huy cao 36m, đảm bảo các yêu cầu an toàn đối với sân bay dân sự và quân sự.

Cùng với đó, Đài Kiểm soát không lưu sẽ được lắp đặt các trang thiết bị phục vụ công tác điều hành bay tiên tiến, hiện đại đáp ứng yêu cầu khắt khe của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO) đối với các hệ thống thiết bị quản lý bay.

1

Công trình khi hoàn thành vừa có dấu ấn kiến trúc đặc sắc với hình tượng là Hoa Ban, vừa là điểm nhấn quan trọng tại Cảng hàng không mới. Đảm bảo về cơ sở vật chất đồng bộ với các hạng mục của Cảng hàng không Điện Biên, nhất là sẽ cung cấp các dịch vụ bảo đảm hoạt động bay an toàn, điều hòa, hiệu quả cho các chuyến bay đi và đến Điện Biên.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Điện Biên sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để các đơn vị chủ đầu tư, nhà thầu thi công được thuận lợi. Cùng với đó đề nghị chủ đầu tư, nhà thầu triển khai thi công công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, đưa công trình vào sử dụng chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Bắc, Cảng vụ Hàng không đã tiến hành lễ động thổ và khởi công công trình. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2024.

 

 

Văn Phú - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN

 

.