Các cơ sở lưu trú sẵn sàng đón khách du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ Hai, 24/04/2023, 10:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày, dự báo lượng khách du lịch tăng cao. Nhằm đảm bảo cho công tác đón, phục vụ du khách được chu đáo, an toàn, thời điểm này, các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ đã lên kế hoạch và triển khai nhiều giải pháp.

Khách sạn Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ có gần 150 phòng lưu trú và 3 khu nhà hàng. Để phục vụ tốt nhất nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sắp tới, khách sạn Mường Thanh đã chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất, nhân lực đầy đủ. Công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được tích cực triển khai.

1
Tỉnh Điện Biên hiện có trên 120 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 2.000 phòng nghỉ đã sẵn sàng để đón khách dịp nghỉ lễ dài ngày sắp tới.

Bên cạnh công tác vệ sinh các khu vực buồng phòng để sẵn sàng đón khách du lịch, việc tiến hành cải tạo cơ sở vật chất, chỉnh trang diện tích vui chơi ngoài trời nhằm mang tới những trải nghiệm đa dạng cho du khách cũng được nhiều đơn vị triển khai tích cực. Đồng thời việc niêm yết công khai giá dịch vụ cũng được các cơ sở lưu trú thực hiện nghiêm túc.

“Khu du lịch sinh thái Him Lam hiện nay đang chuẩn bị các công tác trang trí, buồng phòng, nhân sự để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Chúng tôi đã có bảng giá niêm yết cụ thể từ ăn uống đến phòng nghỉ, sẵn sàng hỗ trợ cho khách hàng.” - Chị Lê Thị Thủy, Trưởng Phòng Kinh doanh quản lý - Khu du lịch sinh thái Him Lam, cho biết.

1
Từ công tác vệ sinh an toàn thực phẩm...

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, các cơ sở lưu trú cũng tích cực triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 với tinh thần chủ động, đảm bảo an toàn, ngăn ngừa dịch bệnh.

Anh Trần Văn Nhớ, Quản lý Homstay Ecolodge Kê Nênh, thành phố Điện Biên Phủ: “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư phòng chống dịch như: bình xịt khuẩn, nước rửa tay và yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi nói chuyện với khách du lịch. Bên cạnh đó, các căn nghỉ của chúng tôi, mỗi lần khi du khách nghỉ xong, chúng tôi đều tiến hành khâu vệ sinh khử khuẩn để đảm bảo an toàn cho những khách tiếp theo”.

1
... đến phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đều được các cơ sở lưu trú chú trọng.

Tỉnh Điện Biên hiện có trên 120 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 2.000 phòng nghỉ. Cùng với những lợi thế, tiềm năng về du lịch sẵn có, việc các cơ sở lưu trú chuẩn bị tốt nhất các điều kiện, sẵn sàng đón lượng khách lớn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 sẽ góp phần tạo ấn tượng cho du khách về một Điện Biên thân thiện, mến khách./.

 

 

Nhật Oanh - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.