Điện Biên: Tổng kim ngạch XNK ước đạt gần 40 triệu USD

Thứ Tư, 22/09/2021, 15:57 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa, dịch vụ trên địa bàn tỉnh ước đạt gần 40 triệu USD, chỉ đạt gần 40% so với kế hoạch năm.

1
Kiểm tra hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang.

Trong đó: Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ ước đạt hơn 30 triệu USD; kim ngạch nhập khẩu ước đạt trên 6 triệu USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu gồm: Vật liệu xây dựng và hàng tiêu dùng; mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là gỗ các loại, vừng hạt trắng, bông chít.

Thời gian qua, tình hình hoạt động xuất nhập khẩu bị hạn chế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh và nước CHDCND Lào. Hiện toàn tỉnh chỉ có Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang có hoạt động xuất nhập khẩu với mặt hàng chủ yếu là hàng tiêu dùng và xi măng được xuất khẩu sang Lào.

Từ tháng 8 đến nay, tình hình xuất nhập khẩu đã tăng trưởng khả quan hơn do các doanh nghiệp trong tỉnh đã ký được hợp đồng kết nối các sản phẩm hàng hóa tham gia vào chuỗi cung ứng phục vụ cho quá trình xuất khẩu với Công ty thứ 3. Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 8, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu trên địa bàn tỉnh đã đạt gần 8 triệu USD, tăng hơn 13% so với tháng 7.

 

 

Phương Dung - Tiến Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.