Ban chỉ đạo 160 tỉnh kiểm tra, giám sát tại huyện Mường Ảng

Thứ Tư, 22/09/2021, 10:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 21/9, đoàn kiểm tra của Ban chỉ đạo 160 tỉnh do đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra Ban chỉ đạo 160 huyện Mường Ảng về việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác dân tộc trong tình hình mới.

1
Ban chỉ đạo 160 tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo 160 huyện Mường Ảng.

Trong những năm qua, Ban chỉ đạo 160 huyện Mường Ảng đã thực hiện hiệu quả các đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác dân tộc. Các chương trình, dự án, chính sách được thực hiện công khai, dân chủ từ cơ sở, đầu tư đúng mục đích, đúng đối tượng, tạo được lòng tin của nhân dân.

Công tác xóa đói, giảm nghèo đã đạt được nhiều kết quả. Đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào dân tộc ở các xã đặc biệt khó khăn đã từng bước ổn định, tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện giảm còn dưới 26% cuối kỳ năm 2020; trên 95% hộ dân có đủ điện, nước sinh hoạt; 100% xã có đường ô tô đến trung tâm xã;

Huyện đã hoàn thành phổ cập giáo dục THCS; hoàn thành cơ bản công tác định canh, định cư, không di dịch cư tự do; các giá trị, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc thiểu số được bảo tồn và phát triển… Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm; khối đại đoàn kết dân tộc được tăng cường, an ninh trật tự được bảo đảm.

Tại buổi làm việc, Ban chỉ đạo 160 tỉnh, huyện cũng đã làm rõ một số nội dung, như: Kết quả kiểm tra, giám sát của Ban chỉ đạo 160 trên địa bàn huyện; việc sử dụng các nguồn vốn để tiếp tục cho đầu tư phát triển và hoàn thiện kết cấu hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số; vốn hỗ trợ, phòng chống dịch Covid-19; việc cấp phép cho các điểm nhóm tin lành trên địa bàn huyện hoạt động; việc tuyên truyền, tập huấn cho cán bộ cơ sở về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống…

Trước đó, Ban chỉ đạo 160 tỉnh đã tiến hành kiểm tra, giám sát đối với Ban chỉ đạo 160 xã Ẳng Nưa và kiểm tra thực tế tại bản Tát Hẹ, xã Ẳng Nưa./.

 

 

CTV Anh Luân/DIENBIENTV.VN
 

.