Điện Biên: Hơn 6.700 thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Thứ Bảy, 13/05/2023, 05:19 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều 12/5, Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh họp triển khai công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ thi.  Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi chủ trì cuộc họp. Dự họp có lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố là thành viên Ban Chỉ đạo.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã công bố Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tỉnh; thông báo phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo. Đồng thời, triển khai các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo và của UBND tỉnh về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ được tổ chức trong 2 ngày 28-29/6 gồm 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, 1 bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên và 1 bài thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Về công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi: Tỉnh có 1 Hội đồng thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì với tổng số 24 điểm thi, trong đó có 12 điểm thi liên trường và 12 điểm thi độc lập không tổ chức liên trường.

Dự kiến số thí sinh đăng ký dự thi toàn tỉnh là trên 6.700 thí sinh; trong đó, ngoài hơn 5.900 thí sinh các trường THPT, kỳ thi năm 2023 sẽ có trên 800 thí sinh hệ giáo dục thường xuyên và thí sinh tự do. Số cán bộ, giáo viên tham gia coi thi dự kiến là hơn 1.360 người.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo kỳ thi nhấn mạnh: Để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, ngành giáo dục chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương sẵn sàng phương án thi trong các tình huống cụ thể; đảm bảo công tác phòng, chống các loại dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo an ninh an toàn trong suốt quá trình diễn ra kỳ thi;

Tổ chức rà soát, kiểm tra cụ thể các điều kiện, cơ sở vật chất, phòng chống cháy nổ tại điểm thi, lưu ý với các điểm liên trường ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Đồng thời, chủ động giải pháp để ứng phó với các tình huống phức tạp của thiên tai, dịch bệnh. Bên cạnh đó, các đơn vị truyền thông phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền văn bản, thông tin chính thức, đầy đủ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đến cán bộ, Nhân dân và thí sinh dự thi.../.

 

 

Phương Dung - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.