Cảnh báo tình trạng ngộ độc rượu

Thứ Năm, 04/05/2023, 11:14 [GMT+7]

Điện Biên TV - Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, nhu cầu sử dụng rượu, bia gia tăng, theo đó số người nhập viện do say rượu, bia hay ngộ độc rượu cũng tăng cao hơn. Trong đợt nghỉ lễ này, vào ngày 1/5 tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 1 trường hợp tử vong do ngộ độc rượu. Đây là hậu quả cũng như lời cảnh báo trước tình trạng lạm dụng rượu, bia hoặc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc.

Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngày 1/5 vừa qua, bệnh viện tiếp nhận 3 người ngộ độc rượu ở bản Bua, xã Mường Phăng, thành phố Điện Biên Phủ, trong đó 1 người tử vong ngoại viện. Hai bệnh nhân được chuyến tuyến từ Trạm Y tế xã Mường Phăng đến Bệnh viên Đa khoa tỉnh vẫn trong tình trạng hôn mê, thở máy.

“Những dịp nghỉ lễ, Tết số lượng bệnh nhân bị ngộ độc, trong đó có ngộ độc rượu phải nhập viện thường tăng hơn so với ngày bình thường.” - bác sĩ Lò Văn Quyết, Khoa Cấp cứu, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Điện Biên, cho biết.

1
Trong 4 tháng đầu năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp nhận 38 trường hợp ngộ độc rượu, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Bác sĩ Hồ Duy Khánh, Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viên Đa khoa tỉnh Điện Biên, thông tin: Ngộ độc rượu có hai loại, gồm ngộ độc Ethanol và ngộ độc Methanol. Đa số các trường hợp vào cấp cứu tại bệnh viện là ngộ độc Ethanol. Theo thống kê của Bệnh viện Đa Khoa tỉnh trong 4 tháng đầu năm, bệnh viện đã tiếp nhận 38 trường hợp ngộ độc rượu, trong đó có 1 trường hợp tử vong.

Để đảm bảo sức khỏe, mỗi người cần tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về rượu và cách sử dụng, không uống cồn công nghiệp, hạn chế sử dụng rượu, không uống rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, rượu ngâm với lá, rễ cây, phủ tạng động vật không rõ độc tính…Khi thấy có biểu hiện đau đầu, chóng mặt sau khi uống rượu, đặc biệt là tình trạng nôn, khó thở, người dân cần tới ngay các cơ sở y tế để tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra./.

 

 

Đào Phương - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.