Học sinh vùng biên tích cực ôn thi tốt nghiệp THPT

Thứ Tư, 26/04/2023, 11:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thời điểm này, học sinh lớp 12 ở các trường THPT trên địa bàn huyện biên giới Nậm Pồ đã cơ bản hoàn thành chương trình năm học 2022 - 2023. Các trường đang tích cực ôn luyện, củng cố kiến thức, luyện đề thi cho học sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia sắp tới.

Trường THPT huyện Nậm Pồ có gần 200 học sinh lớp 12 tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Để củng cố kiến thức cho các em, giáo viên các bộ môn đang tập trung ôn tập cho học sinh. Theo quan điểm của Ban Giám hiệu nhà trường: Học sinh phải nắm chắc được các kiến thức cơ bản, giáo viên tuyệt đối không cắt xén chương trình.

Năm học 2022 - 2023, trên địa bàn huyện Nậm Pồ dự kiến sẽ có gần 450 thí sinh tham gia thi tốt nghiệp THPT. Các trường THPT của huyện Nậm Pồ đã triển khai kế hoạch ôn thi theo lộ trình cụ thể. Nội dung ôn tập bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản nằm trong chuẩn kiến thức chương trình lớp 12, ôn tập theo từng chủ đề, rèn luyện kỹ năng làm bài tập, kỹ năng trả lời nhanh các bài trắc nghiệm. Đồng thời, đặc biệt quan tâm đến vấn đề định hướng cho học sinh lựa chọn môn thi, tiến hành phân loại học sinh để có phương pháp dạy học hiệu quả hơn.

1
Học sinh lớp 12 trên địa bàn huyện Nậm Pồ đang gấp rút ôn luyện cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, diễn ra từ ngày 27-30/6/2023 sắp tới.

Cô giáo Nguyễn Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường THPT huyện Nậm Pồ, cho biết: “Nhà trường đang ở quá trình thứ 3 của kế hoạch ôn tập; chương trình của lớp 12 đã kết thúc và đang bước vào giai đoạn ôn luyện lại kiến thức từ đầu năm đến giờ. Nhà trường cũng đã cho các em thi thử, kết hợp điểm số kỳ II và cả năm để đánh giá các đối tượng trong nguy cơ trượt tốt nghiệp để dạy thêm cho các em buổi tối, rèn cho các em có những bài gỡ điểm, tránh điểm liệt, có kết quả tốt nhất trong kỳ thi sắp tới”.  

Cùng với việc ôn luyện, tổng hợp kiến thức, sau khi hoàn thành chương trình năm học, các trường đã tổ chức kỳ thi thử để học sinh nắm vững các quy chế thi. “Học sinh và thầy cô sẽ tập trung vào khâu luyện đề, rèn kỹ năng làm bài. Với công tác tư tưởng, nhà trường cũng làm tốt để các em không áp lực trước kỳ thi, ngoài giờ học trên lớp các em được tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ ở khu ký túc xá.” - thầy Nguyễn Văn Tập, Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc Nội trú THPT huyện Nậm Pồ, chia sẻ.

Theo thông tin của Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố hướng dẫn tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, kỳ thi tốt nghiệp sẽ được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29 và 30/6/2023. Trong thời gian này, thầy và trò các trường THPT trên bàn huyện Nậm Pồ đang tích cực ôn luyện, quyết tâm phấn đấu đạt thành tích cao nhất tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023./.

 

 

Đào Phương - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.