Điện Biên: Thiếu hơn 200 giáo viên ở các môn chuyên biệt

Thứ Sáu, 31/03/2023, 08:42 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018, năm học này tỉnh Điện Biên thiếu trên 200 giáo viên giảng dạy các môn chuyên biệt như: Ngoại ngữ, Tin học, Âm nhạc, Mỹ thuật.

1
Ảnh minh họa.

Năm học 2022 - 2023, năm đầu tiên ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới ở lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Ở lớp 3, môn tiếng Anh và Tin học trở thành môn học bắt buộc; ở lớp 10, lần đầu có môn nghệ thuật được đưa vào là môn học tự chọn. Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Điện Biên thiếu hơn 200 giáo viên để triển khai các môn học này.

Để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã tổ chức tuyển dụng bổ sung giáo viên trong tổng chỉ tiêu biên chế được giao năm 2022. Đồng thời, xây dựng phương án, kịch bản bố trí, sắp xếp giáo viên một cách hợp lý, đảm bảo không thiếu giáo viên các bộ môn chuyên ở tất cả cơ sở giáo dục.

Trong đó, ngành xây dựng các phương án, như: Bố trí 1 giáo viên dạy 2, 3 trường, hoặc có thể xây dựng phương án cho giáo viên dạy trực tuyến. Như vậy, một giáo viên có thể dạy một lúc nhiều lớp học, nhiều học sinh.

Về lâu dài, ngành đã tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyển dụng giáo viên, trong đó ưu tiên tuyển dụng các giáo viên môn chuyên biệt giảng dạy lớp 3, lớp 7 và lớp 10; Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ ưu tiên tuyển dụng giáo viên các môn: Tin học, tiếng Anh, âm nhạc và mỹ thuật ở cấp THPT…/.

 

 

Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.