Điện Biên xếp thứ 22 toàn quốc về chỉ số cải cách hành chính

Thứ Năm, 11/05/2023, 16:40 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 11/5, UBND tỉnh tổ chức hội nghị phân tích kết quả chỉ số cải cách hành chính (CCHC), chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước tỉnh Điện Biên; công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện; chỉ số hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tiếp tại tỉnh và trực tuyến đến các điểm cầu huyện, thị xã, thành phố.

Dự hội nghị tại đầu cầu tỉnh có đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố.

1
Toàn cảnh hội nghị.

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh và sự cố gắng của các cơ quan tham mưu, của các cấp, các ngành, các địa phương, vị trí xếp hạng chỉ số CCHC tỉnh tiếp tục tăng, đây là năm thứ 3 liên tiếp tỉnh Điện Biên có vị trí xếp hạng tăng và là năm thứ 6 liên tiếp CCHC của tỉnh giữ ổn định ở thứ hạng khá cao.

Theo đó, điểm chỉ số CCHC năm 2022 của tỉnh Điện Biên đạt 86,3/100 điểm, xếp thứ 22/63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 2 bậc so với năm 2021, là năm chỉ số CCHC của tỉnh xếp hạng cao nhất từ trước đến nay.

Tại hội nghị, UBND tỉnh công bố Chỉ số cải cách hành chính năm 2022 của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố. Theo đó, tỉ lệ điểm trung bình của 19 cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh năm 2022 là gần 82%, tăng gần 2% điểm so với năm 2021; 19/19 cơ quan đều đạt điểm trung bình ở mức khá trở lên.

Trong đó có 10/19 cơ quan, đơn vị đạt mức tốt; 9/19 cơ quan đạt mức khá. Tỉ lệ điểm trung bình của 10 địa phương là hơn 81%, tăng 0,44% so với năm 2021; 10/10 địa phương đều đạt mức khá trở lên.

1
Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu UBND tỉnh.

Hội nghị đã tập trung phân tích đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế, đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện các chỉ số CCHC của tỉnh trong những năm tiếp theo như: Việc thực hiện hiệu quả công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ CCHC tại các địa phương; giải pháp nâng cao hiệu quả công tác xây dựng chính quyền điện tử và chuyển đổi số...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Quốc Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: CCHC có vai trò hết sức quan trọng, là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng nền hành chính năng động, hiện đại, theo hướng phục vụ người dân, góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, là động lực, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong những năm tới.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ đề nghị: UBND tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã thành phố cần tiếp tục quán triệt chủ trương của Đảng, nghị quyết của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về CCHC; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TU, ngày 29/7/2021 của Tỉnh ủy về CCHC, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh. Phấn đấu năm 2023, chỉ số Par Index, Sipas nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước và tiếp tục cải thiện, nâng cao vị trí xếp hạng trong những năm tiếp theo; chỉ số PAPI phấn đấu nằm trong nhóm trung bình của cả nước.

1
Đồng chí Lê Thành Đô, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức triển khai và thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022.

Xác định nhiệm vụ CCHC, cải thiện và nâng cao các chỉ số là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, cấp bách trong năm 2023 và những năm tiếp theo; sự hài lòng của người dân là thước đo chất lượng CCHC. Đẩy mạnh CCHC quyết liệt, đồng bộ, theo hướng “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm”. Trong đó cần phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành, cung cấp dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong tham mưu, tổ chức triển khai và thực hiện công tác cải cách hành chính năm 2022./.

 

 

Thu Nga - Đức Bình/DIENBIENTV.VN

 

.