Phòng chống dịch Covid-19 trong các đơn vị trường học ở Mường Ảng

Thứ Sáu, 28/04/2023, 13:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước tình hình số ca Covid-19 có chiều hướng gia tăng, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng đã chỉ đạo các đơn vị trường học triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch Covid-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho các em học và giáo viên, nhất là khi các đơn vị trường đang tập trung cho giai đoạn thi hết học kỳ II và chuẩn bị kết thúc năm học 2022 - 2023.

Tuyên truyền, nhắc nhở học sinh đeo khẩu trang, thực hiện đo thân nhiệt cho học sinh khi đến trường, tổ chức cho học sinh rửa tay bằng xà phòng, nước sát khuẩn,… là những công việc được Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng thực hiện thường xuyên trong những ngày qua, khi số ca Covid-19 có chiều hướng tăng cao mỗi ngày, nhằm bảo vệ sức khỏe cho toàn thể học sinh và đội ngũ giáo viên trong trường.

Cô giáo Nguyễn Thị Hòa, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Để làm tốt công tác phòng chống dịch, đầu tiên nhà trường phải làm tốt công tác tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, nhân  viên, học sinh và phụ huynh. Tăng cường khử khuẩn, vệ sinh trường lớp sạch sẽ; giáo dục cho học sinh vệ sinh lớp học, vệ sinh thân thể, ăn uống đầy đủ sao cho đảm bảo chất dinh dưỡng”.  

1
Kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn cho học sinh tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Ẳng Tở nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Trường THCS xã Xuân Lao có gần 450 học sinh, 100% học sinh là người dân tộc thiểu số. Trước diễn biến dịch bệnh Covid-19 tăng cao trong những ngày gần đây, để đảm bảo công tác phòng chống dịch, nhà trường đã lên phương án triển khai phòng chống dịch một cách chặt chẽ, bài bản theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

“Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp trở lại, nhà trường đã xây dựng các phương án tổ chức dạy học; đẩy mạnh tuyên truyền đến cán bộ, giáo viên, học sinh thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch.” - Thầy giáo Lò Văn Phương, Hiệu trưởng Trường THCS xã Xuân Lao, thông tin.

Huyện Mường Ảng hiện có 35 đơn vị trường, với tổng số gần 13.600 học sinh ở các cấp học, để chủ động phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chỉ đạo các đơn vị trường có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch hiệu quả.

1
Đảm bảo về kiến thức và phòng bệnh hiệu quả, các trường học trên địa bàn huyện Mường Ảng đã và đang triển khai các biện pháp nhằm ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở lại.

Ông Nguyễn Văn Quang, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Ảng: “Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã ban hành công văn chỉ đạo các nhà trường thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của tỉnh, của huyện, trọng tâm là thực hiện theo 2K của Bộ Y tế. Chỉ đạo các nhà trường thực hiện chế độ báo cáo kịp thời để không xảy ra tình hình phức tạp về dịch Covid-19 trên địa bàn; đảm bảo chế độ học tập của các em học sinh, xây dựng các phương án học trực tiếp, trực tuyến nếu như xảy ra dịch vẫn đảm bảo chương trình giáo dục đã đề ra”.   

Song song với đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cũng đã chỉ đạo các trường thực hiện các giải pháp phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế, đồng thời phối kết hợp với các bậc phụ huynh có các phương án chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho các em để yên tâm học tập./.

 

 

Minh Thư - Duy Hải/DIENBIENTV.VN

 

.