Tuyệt đối không lờ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch trên khu vực biên giới

Thứ Ba, 27/04/2021, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tại một số địa phương của nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào đang diễn biến phức tạp. Trong số 10 tỉnh có ca mắc mới Covid-19 được ghi nhận ngày 26/4 có 2 tỉnh chung đường biên giới với tỉnh Điện Biên (Việt Nam) là Luông Pra Băng và Phong Sa Ly - nơi có nhiều người Việt Nam sinh sống. Từ tình hình trên, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị triển khai đồng bộ các biện pháp công tác biên phòng quản lý chặt chẽ biên giới, địa bàn, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch.

1
Chốt kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19 của Đồn Biên phòng A Pa Chải.

Theo đó, các đồn biên phòng tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, cửa khẩu, đường mòn trên biên giới, đồng thời triển khai quyết liệt các kế hoạch, biện pháp đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép.

Tiếp tục duy trì thực hiện nghiêm túc quy định về việc cấm hoạt động xuất nhập cảnh ở các cửa khẩu phụ, lối mở, đường qua lại biên giới đến khi có quy định mới.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang duy trì thực hiện nghiêm các quy trình xuất nhập cảnh tại cửa khẩu trong điều kiện phòng chống dịch, chủ động phương án tiếp nhận và bàn giao người nhập cảnh theo quy định cho các cơ quan chức năng.

Duy trì nghiêm túc 100% các tổ, chốt và quân số làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid, đảm bảo 100% các trường hợp nhập cảnh được phát hiện và cách ly theo quy định.

Thường xuyên trao đổi tình hình, công tác phòng chống dịch với lực lượng bảo vệ biên giới của Trung Quốc và Lào để chủ động có biện pháp xử lý.

Duy trì thực hiện nghiêm các quy định về quy trình công tác, thái độ làm việc của cán bộ, nhân viên tại cửa khẩu, lối mở. Nghiêm cấm các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép, vận chuyển hàng hoá trái phép trên biên giới.

Các đồn biên phòng tham mưu cho chính quyền địa phương tăng cường thông tin, truyền thông về tình hình dịch, hoạt động phòng, chống xuất, nhập cảnh trái phép; vận động nhân dân ở khu vực biên giới không tiếp tay, bao che, đưa dẫn người xuất nhập cảnh trái phép; nắm chắc tình hình biên giới, địa bàn, chủ động các phương án, kế hoạch giải quyết các tình huống xảy ra./.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN
 

.