Huyện Điện Biên khẩn trương khắc phục thiệt hại giông lốc

Thứ Tư, 03/05/2023, 21:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trận giông lốc kèm mưa đá xảy ra vào chiều ngày 2/5 đã làm thiệt hại nhiều tài sản của người dân trên địa bàn huyện Điện Biên. Hiện công tác kiểm tra, khắc phục thiên tai đang được chính quyền địa phương nhanh chóng triển khai thực hiện.

Khoảng 17h ngày 2/5 trên địa bàn huyện Điện Biên xảy ra trận giông lốc và mưa đá. Mặc dù lượng mưa không lớn và chỉ kèm mưa đá nhỏ, nhưng các đợt giông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái và đổ sập. Theo ghi nhận, tại bản Hồng Lếch Cuông, xã Thanh Hưng – một trong những bản chịu thiệt hại nặng do mưa giông, thống kê sơ bộ cho thấy: giông lốc đã làm 2 ngôi nhà bị đổ sập hoàn toàn, 17 ngôi nhà bị tốc mái; một số công trình và đường điện bị hư hỏng nặng.

1
Giông lốc đã khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái.

Ngay sau khi giông lốc xảy ra, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xã Thanh Hưng đã huy động lực lượng dân quân phối hợp với Đồn Biên phòng Thanh Luông hỗ trợ Nhân dân di dời đến nơi an toàn.

1
Lực lượng dân quân, Biên phòng hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau giông lốc.

Trong tối ngày 2/5, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Điện Biên đã trực tiếp tới kiểm tra, thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại do giông lốc tại xã Thanh Hưng. Chỉ đạo, huy động lực lượng tại chỗ giúp các hộ dân dọn dẹp, tháo dỡ những ngôi nhà bị sập, bố trí nơi ở tạm để bà con ổn định cuộc sống. Đồng thời, chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn phối hợp với cấp ủy, chính quyền các xã tổ chức xác minh, tiến hành các thủ tục hỗ trợ theo quy định để người dân sớm ổn định cuộc sống, sinh hoạt và sản xuất./.

 

 

Nguyễn Hằng - Vân Anh/DIENBIENTV.VN

 

.