Điện Biên

Các cơ sở lưu trú thực hiện "mục tiêu kép" trong dịp nghỉ lễ

Chủ Nhật, 30/04/2023, 09:54 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát trở lại tại một số tỉnh, thành trong cả nước, để đảm bảo công tác phục vụ du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã triển khai thực hiện “mục tiêu kép” vừa đảm bảo dịch vụ lưu trú vừa thực hiện tốt công tác phòng dịch.

Khu du lịch sinh thái Him Lam - một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng lớn trên địa bàn tỉnh, với 80 buồng phòng lưu trú. Để phục vụ tốt nhu cầu lưu trú của khách du lịch trong dịp nghỉ lễ ngoài việc chủ động lên kế hoạch đón tiếp, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác phòng dịch Covid-19 cũng được chú trọng.

Theo đó, tại các khu vực như quầy lễ tân hay các phòng nghỉ đều được trang bị nước sát khuẩn, khẩu trang y tế, bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên khu du lịch sinh thái thường xuyên lau chùi, quét dọn vệ sinh khu vực buồng phòng.

1
Buồng phòng được các cơ sở lưu trú dọn dẹp và bài trí đẹp mắt.

“Ở các tỉnh khác tình hình dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát, dù ở tỉnh mình chưa bùng phát mạnh nhưng công tác phòng dịch được chúng tôi rất chú trọng. Tại khu vực lễ tân, nhà hàng đều có dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế. Chúng tôi thường xuyên báo cáo về khách lưu trú qua các cổng thông tin điện tử, cổng y tế; có kết nối với đội ngũ y tế địa phương để có hỗ trợ tối đa khi có dịch hoặc khách có yếu tố dịch tễ lưu trú tại đây.” - anh Vũ Khắc Quang, Khu du lịch sinh thái Him Lam, cho biết.

Không chỉ tại khu du lịch sinh thái Him Lam, dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 này các khách sạn, nhà nghỉ hay tại các điểm du lịch cộng đồng homestay trên địa bàn tỉnh đều đã chủ động lên kế hoạch, triển khai các phương án phục vụ du khách. Đặc biệt, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, để phòng chống dịch mỗi cơ sở lưu trú đều đã triển khai những biện pháp cụ thể.

1
Công tác khử khuẩn, vệ sinh buồng phòng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang quay trở lại được quan tâm, chú trọng.

Anh Trần Văn Nhớ, Quản lý Homestay Ecolodge Kê Nênh, thành phố Điện Biên Phủ, thông tin: “Chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ vật tư phòng chống dịch như: bình xịt khuẩn, nước rửa tay và yêu cầu nhân viên đeo khẩu trang khi nói chuyện với khách du lịch. Bên cạnh đó, các căn nghỉ của chúng tôi, mỗi lần khi khách nghỉ xong đều được vệ sinh khử khuẩn kỹ càng nhằm đảm bảo an toàn cho những khách tiếp theo”.

Tỉnh Điện Biên hiện có trên 120 cơ sở lưu trú du lịch, với gần 2.000 phòng nghỉ, việc chủ động thực hiện “mục tiêu kép” sẽ đảm bảo cho du khách có kỳ nghỉ lễ an toàn, ý nghĩa./.

 

 

Nguyễn Hằng - Đức Long/DIENBIENTV.VN

 

.