Điện Biên: Phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023

Thứ Ba, 09/05/2023, 10:58 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 9/5, Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2023. Dự buổi lễ có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

1
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng An toàn vệ sinh lao động tỉnh phát biểu tại Lễ phát động.

Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 có chủ đề: “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc”. Hoạt động nhằm thúc đẩy các chương trình hành động, biện pháp cải thiện điều kiện làm việc an toàn, vệ sinh trong các doanh nghiệp, cơ sở, đẩy mạnh các hoạt động phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, của người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác ATVSLĐ.  

Tại tỉnh Điện Biên, năm 2022 mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, song các cấp, các ngành đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế; đã thực hiện tốt việc truyền tải thông tin về ATVSLĐ tới người lao động, kết hợp với đảm bảo công tác phòng chống dịch, qua đó góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức, kiến thức về ATVSLĐ cho người lao động và người sử dụng lao động, góp phần giảm thiểu các nguy cơ gây tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp và cháy nổ xảy ra trên địa bàn tỉnh.

1
Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội trao giấy khen của Cục ATLĐ cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2022.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, ngành, doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh các hoạt động thông tin, tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về ATVSLĐ đến người lao động và người sử dụng lao động; xây dựng, rà soát, bổ sung nội quy, quy trình làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc, tổ chức tự kiểm tra, rà soát, đánh giá các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ; đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tiếp tục rà soát kế hoạch bảo hộ lao động, đẩy mạnh cải thiện điều kiện lao động; các cơ quan chức năng tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định về ATVSLĐ, phát hiện xử lý nghiệm các hành vi vi phạm...

Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua cho 1 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xanh - sạch- đẹp, đảm bảo ATVSLĐ năm 2022; Cục An toàn lao động, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 5 tập thể, 6 cá nhân; Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tặng giấy khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ năm 2022.

Sau lễ phát động, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên tham gia diễu hành cổ động Tháng hành động về ATVSLĐ trên các trục đường chính của TP. Điện Biên Phủ./.

 

 

CTV Mai Hiền/DIENBIENTV.VN

 

.