Tổng Công ty Điện lực miền Bắc làm việc với UBND tỉnh

Thứ Hai, 22/05/2023, 17:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 22/5, Đoàn công tác của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã làm việc với UBND tỉnh Điện Biên về những khó khăn trong việc cung ứng điện và các giải pháp tiết kiệm điện trong thời gian tới. Làm việc với đoàn có đồng chí Phạm Đức Toàn, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

F
Quang cảnh làm việc.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đã báo cáo những khó khăn trong việc cung ứng điện thời gian qua, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino, tình trạng nắng nóng, hạn hán, thiếu nước đã làm cho các hồ thủy điện ảnh hưởng nghiêm trọng; đặc biệt là các hồ thủy điện khu vực miền Bắc có lưu lượng nước về hồ rất kém, tần suất nước về nhiều hồ kém nhất trong 100 năm qua. Riêng tháng 4 và đầu tháng 5 nước về các hồ chỉ đạt dưới 50% trung bình nhiều năm, một số hồ chỉ đạt 20%, gây thiếu hụt nguồn nước nghiêm trọng cho các hồ thủy điện. Bên cạnh đó, nhu cầu sử dụng điện đang có xu hướng tăng cao, đặc biệt vào mùa hè, nắng nóng.

Tại tỉnh Điện Biên, trong năm 2022 và 3 tháng đầu năm 2023, nhiều chương trình tiết kiệm điện đã được đẩy mạnh như: Chương trình hưởng ứng chiến dịch “Giờ trái đất”; chương trình tuyên truyền đến hộ gia đình; chương trình trường học tiết kiệm điện; chương trình tuyên truyền tiết kiệm đã được thực hiện tại UBND các xã, phường, thị trấn... qua đó đã nâng cao nhận thức về tiết kiệm năng lượng nói chung và tiết kiệm điện nói riêng.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc đề nghị tỉnh Điện Biên cùng chia sẻ khó khăn với ngành điện, đồng thời tăng cường thực hành tiết kiệm điện. Đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp tiết kiệm điện năng tiêu thụ 10%/tháng; điện chiếu sáng công cộng tiết kiệm 50%; các nhà hàng, khách sạn, cơ sở dịch vụ thương mại giảm 50%. Chỉ đạo đến các khách hàng sản xuất công nghiệp, có mức tiêu thụ điện lớn điều tiết điện, có kế hoạch sản xuất phù hợp để cung cấp điện sinh hoạt cho người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chia sẻ những khó khăn mà ngành Điện đang gặp phải, đồng thời thống nhất với những đề xuất về các giải pháp tiết kiệm điện của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc. Đồng chí đề nghị Tổng Công ty Điện lực miền Bắc sớm ban hành các văn bản để Điện Biên triển khai thực hiện; đề nghị Công ty Điện lực Điện Biên có kế hoạch điều tiết hợp lý trong việc cung cấp điện, phát huy tối đa việc cung cấp điện tại các nhà máy thủy điện.

Tỉnh Điện Biên cũng đề xuất kiến nghị vấn đề về quy hoạch một số nhà máy thủy điện, tháo gỡ về quy chế, quản lý vận hành; đẩy nhanh tiến độ thi công một số đường dây cung cấp điện trên địa bàn...

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.