Ấm áp Chương trình "Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội"

Thứ Hai, 23/01/2023, 06:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thiết thực chăm lo cho hộ nghèo, nhất là đối với những hộ nghèo khó khăn về nhà ở, tỉnh Điện Biên đã triển khai Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội”. Mùa xuân này, từ sự hỗ trợ của chương trình, gần 1.200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được đón Tết trong những căn nhà mới khang trang, vững chãi.

Gia đình bà Quàng Thị Giót, bản Na Khếnh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên là một trong những hộ nghèo của xã. Cuộc sống của gia đình bà chỉ phụ thuộc vào mấy trăm mét ruộng, tuổi cao lại hay đau ốm nên dù căn nhà đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng bà không có điều kiện để sửa chữa. Trước hoàn cảnh khó khăn của bà Giót, từ nguồn vốn Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” tỉnh Điện Biên năm 2022 hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình đã có điều kiện xây dựng ngôi nhà mới.

“Gia đình tôi trước đây rất khó khăn, có 3 gian nhà nhỏ đã xuống cấp nhưng cũng không có điều kiện để sửa chữa, giờ được tỉnh quan tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, gia đình vay mượn thêm để làm. Tết này được ở trong nhà mới gia đình rất vui mừng, phấn khởi.” - bà Giót xúc động chia sẻ.

1
Với bà Quàng Thị Giót, bản Na Khếnh, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên giấc mơ về một ngôi nhà khang trang tưởng như xa vời nhưng nay đã thành hiện thực.

Khác với mọi năm, năm nay gia đình ông Sùng A Dùa A, tổ dân phố Quyết Tiến, thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa được đón xuân trong ngôi nhà mới khang trang hơn. Ngôi nhà khung gỗ, mái lợp tôn có diện 70m2 được hình thành cũng nhờ nguồn vốn hỗ trợ từ Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” của tỉnh.

“Căn nhà gia đình tôi vừa làm xong rất đẹp và chắc chắn. Từ trước đến nay cả nhà phải ở trong ngôi nhà lụp xụp, giờ được ở trong ngôi nhà khang trang, sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát như này tôi rất vui, không còn lo mưa gió nữa.” - ông Sùng A Dùa A, nói.

Cùng với gia đình bà Quàng Thị Giót, ông Sùng A Dùa A, Tết này toàn tỉnh có gần 1.200 hộ nghèo khác được đón tết trong những ngôi nhà mới khang trang từ Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội”. Với nguồn kinh phí trên 60 tỷ đồng, hình thức hỗ trợ bằng tiền cho các hộ nghèo tự làm nhà theo nguyên tắc: Quỹ “Vì người nghèo” hỗ trợ, cộng động giúp đỡ, hộ gia đình tự tổ chức xây dựng nhà ở. Sau hơn 4 tháng tích cực triển khai, Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” năm 2022 đã hoàn thành.

1
Mùa xuân này, từ sự hỗ trợ của Chương trình "Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội", gần 1.200 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn đã được đón Tết trong những căn nhà mới khang trang, vững chãi.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Điện Biên, cho biết: “Chương trình “Mái ấm nghĩa tình, an sinh xã hội” là chương trình trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để thực hiện tốt mục tiêu này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy thành lập Ban chỉ đạo. Các huyện cũng thành lập được Ban chỉ đạo, bằng nguồn lực, huy động nhân công trên địa bàn đã giúp cho nhân dân có những mái ấm vững chãi.”

Mỗi mảnh đời, mỗi số phận khác nhau nhưng Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 này, gần 1.200 hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được sum họp, đón Tết trong những ngôi nhà mới khang trang, thắm đượm nghĩa tình. Những ngôi nhà này không chỉ thực hiện hóa ước mơ của mỗi hộ nghèo mà còn tiếp thêm sự lạc quan để họ phấn đấu và vững tin vào một tương lai tươi sáng hơn./.

 

 

Nguyễn Hằng - Bùi Tiến/DIENBIENTV.VN

 

.