Điện Biên

Khai mạc Không gian văn hoá vùng cao và Hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hoá, du lịch

Thứ Bảy, 16/03/2024, 14:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/3, tại Trung tâm giao lưu Văn hóa và Thông tin Du lịch Điện Biên Phủ, “Không gian văn hoá vùng cao” và “Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch” chính thức được khai mạc.

Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024; đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Trùng Khánh - Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Phó trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024; đồng chí Giàng Thị Hoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban tổ chức Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024 cùng đại diện lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

1
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia hoạt động. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Phát biểu khai mạc, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Không gian văn hoá vùng cao và Hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hoá, du lịch là điểm nhấn nổi bật trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024.

Trong đó, Không gian văn hoá vùng cao được tổ chức tại Khu vực di tích Trung tâm Tập đoàn cứ điểm Điện Biên Phủ (Hầm Đờ-cát); Hoạt động trưng bày, giới thiệu, sản phẩm văn hoá, du lịch được tổ chức tại Trung tâm giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ.

Hai địa điểm được kết nối giúp du khách có những trải nghiệm văn hóa ẩm thực, các hoạt động thể thao và các trò chơi dân gian, truyền thống; giới thiệu và trình diễn Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông.

1
Đại biểu tham quan, trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc tỉnh Điện Biên. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Tại Không gian văn hóa vùng cao, Bảo tàng tỉnh Điện Biên và các huyện, thị xã, thành phố đã tái hiện các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc tiêu biểu của tỉnh Điện Biên thông qua mô hình ngôi nhà của dân tộc mình, đồng thời sẽ trình diễn các làn điệu dân ca, dân vũ và giới thiệu văn hóa ẩm thực đặc sắc đến du khách gần xa.

Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch trong Lễ hội Hoa Ban năm 2024 rất phong phú, đa dạng vì có sự phối hợp tham gia của 23 tỉnh, thành phố trên cả nước với 46 gian hàng. Sự tham gia tích cực của các tỉnh, thành phố thể hiện tình cảm, sự quan tâm dành cho tỉnh Điện Biên; đồng thời góp phần tăng cường liên kết, hợp tác trong xây dựng, phát triển cũng như xúc tiến, quảng bá sản phẩm du lịch giữa các địa phương.

1
Biểu diễn khèn Mông tại Không gian văn hoá vùng cao. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Tại buổi lễ, các đại biểu thực hiện nghi thức Khai mạc “Không gian văn hoá vùng cao” và “Hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch”.

Các hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 16/3 đến hết ngày 18/3, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, mang vẻ đẹp đặc trưng của thiên nhiên, văn hóa, lịch sử của Điện Biên và một số địa phương trong nước.

Sau lễ khai mạc, các đại biểu đã thăm Không gian văn hoá vùng cao và các gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hoá, du lịch./.

 

 

Phương Dung - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.