Bắt giữ người nước ngoài vận chuyển 32.000 viên ma túy tổng hợp

Chủ Nhật, 03/03/2024, 17:47 [GMT+7]

Điện Biên TV - Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh chủ trì  phối hợp với Cục phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP và Đồn Biên phòng Pa Thơm vừa bắt giữ một người đàn ông mang quốc tịch Lào về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Xôm Bích.
Lực lượng chức năng lấy lời khai đối tượng Xôm Bích.

Vào hồi 7 giờ 30 phút sáng 3/3, tại tuyến biên giới Việt Nam - Lào, thuộc địa phận bản Huổi Moi, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, Tổ công tác của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên và các đơn vị phối hợp phát hiện bắt giữ một người đàn ông nhập cảnh trái phép từ Lào vào Việt Nam, qua khám xét phát hiện trong ba lô đối tượng đeo trên người có 5 gói hình hộp chữ nhật bọc băng keo màu vàng, bên trong có các gói ni lon màu xanh chứa các viên nén màu hồng nghi là ma túy tổng hợp, số lượng 32.000 viên.

Đấu tranh khai thác, bước đầu đối tượng khai nhận tên là Xôm Bích, sinh năm 1989, trú tại bản Huổi Chả, cụm bản Sốp Hùn, huyện Mường Mày, tỉnh Phông Sa Lỳ, Lào. Các viên nén trên là ma túy tổng hợp do Xôm Bích nhận vận chuyển thuê cho một người đàn ông ở tỉnh Phông Sa Lỳ, Lào mang sang Việt Nam giao cho một đối tượng không rõ danh tính tại địa điểm nêu trên. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

 

 

CTV Anh Dũng/DIENBIENTV.VN
 
 

.