Điểm mới và hấp dẫn của sân khấu Khai mạc Lễ hội Hoa Ban

Thứ Sáu, 15/03/2024, 17:07 [GMT+7]

Điện Biên TV - Lễ hội Hoa Ban năm nay gắn với Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên 2024, được tổ chức với quy mô cấp quốc gia. Chính vì vậy, từ chương trình nghệ thuật cho tới sân khấu đều có sự thay đổi, được làm mới hoàn toàn so với mọi năm, hứa hẹn đem đến một chương trình khai mạc đặc sắc.

G
Với ý tưởng từ bông hoa ban 5 cánh, phần nhụy hoa hình tròn là sân khấu biểu diễn chính, tại 5 đáy cánh hoa có các sân khấu nhỏ dùng cho lớp diễn phụ.

Trong sự kiện này, lần đầu tiên sân khấu được chuyển hướng đặt khu phía thấp quảng trường, hướng sát phía đường Võ Nguyên Giáp. Với ý tưởng từ bông hoa ban 5 cánh, phần nhụy hoa hình tròn là sân khấu biểu diễn chính, tại 5 đáy cánh hoa có các sân khấu nhỏ dùng cho lớp diễn phụ. Bên cạnh đó, khu khán đài cũng được cải tiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách có cơ hội thưởng thức trọn vẹn chương trình nghệ thuật.

Bà Phùng Thị Ngọc Phượng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Anh Sơn cho biết: “Lễ hội lần này đặc biệt hơn là từng cánh hoa ban vừa có trách nhiệm thể hiện mô hình hoa ban, vừa có trách nhiệm thể hiện được màn hình led để tạo ra các kỹ xảo và những hình ảnh động phối hợp với màn biểu diễn trên sân khấu, tạo ra ấn tượng mới lạ cho người xem.”

Y
Khu khán đài được cải tiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách có cơ hội thưởng thức trọn vẹn chương trình nghệ thuật.

Cũng tại sân khấu này, các clip hình ảnh, hình vẽ 3D, 4D sẽ được hiển thị sống động trên màn hình led chính và hệ thống màn led phủ kín mặt sàn. Cùng với đó là hình ảnh chiếu công nghệ laser, hệ thống khói lạnh, pháo hoa điện… xuyên suốt, liên tục. Đặc biệt, chương trình có sử dụng công nghệ mới drone - bay flycam nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ tới người xem.

“Lần này chúng tôi làm mới, làm mới ngay từ cách nhìn khi đại biểu và khán giả vào. Điểm mới nữa là chúng tôi sẽ làm màn led trên mặt sàn, lần đầu tiên ở Việt Nam chúng ta sử dụng, ở đó sẽ gây gợi cảm xúc rất mạnh.”- Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Minh Thông, Tổng đạo diễn Chương trình nghệ thuật “Về miền Hoa Ban” cho biết.

g
Chương trình có sử dụng công nghệ mới drone - bay flycam nhằm tạo hiệu ứng mới mẻ tới người xem.

Với sự đầu tư hoành tráng, công phu, không ít người dân bày tỏ sự thích thú và bất ngờ, mong chờ đến phút giây khai hội. Ông Nguyễn Xuân Dư, người dân TP. Điện Biên Phủ chia sẻ: “Tôi là những người ở đây cũng lâu rồi, nhưng mà chưa bao giờ thấy một sân khấu hoành tráng như thế này.”

g
Lễ khai mạc sẽ diễn ra lúc 20 giờ 10 phút, ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5.

Chỉ còn ít giờ nữa, Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ chính thức khai mạc. Cùng với nội dung chương trình nghệ thuật, các đơn vị liên quan cũng đang khẩn trương, gấp rút hoàn thiện các hạng mục của sân khấu với mong muốn mang đến cho khán giả một chương trình nghệ thuật hấp dẫn, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc mảnh đất Điện Biên lịch sử. Chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ 10 phút, ngày 16/3 tại Quảng trường 7/5, phát thanh, truyền hình trực trên kênh sóng Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.