Sẵn sàng cho hoạt động Không gian văn hóa vùng cao

Thứ Sáu, 15/03/2024, 22:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Nằm trong chuỗi các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024, hoạt động Không gian văn hóa vùng cao, là một trong những điểm nhấn đáng chú ý của chuỗi sự kiện. 

d
Hoạt động Không gian văn hóa vùng cao có sự tham gia của 12 đơn vị.

Hoạt động Không gian văn hóa vùng cao có sự tham gia của 12 đơn vị đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố và Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ; Câu lạc bộ Hoa Lan Điện Biên và một số đơn vị kinh doanh ẩm thực. Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý trong chuỗi các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban 2024.

Ông Điêu Hoài Anh, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTH huyện Mường Chà cho biết: “Ngay sau khi nhận được kế hoạch của UBND tỉnh cũng như của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì đơn vị đã triển khai việc tuyển chọn nghệ nhân, diễn viên để trình diễn các trang phục dân tộc. Đến giờ phút này, đơn vị đã hoàn thiện 100%, mang đến những sắc màu văn hóa của huyện Mường Chà nói riêng, tỉnh Điện Biên nói chung.”

Không gian văn hóa vùng cao với nhiều hoạt động hấp dẫn như giao lưu, giới thiệu, quảng bá các nét văn hóa truyền thống đặc trưng, các sản phẩm du lịch của các huyện, thị xã đến với đông đảo người dân. Hiện tại, các đơn vị tham gia đang hoàn thiện việc lắp đặt, xây dựng các ngôi nhà theo kiến trúc truyền thống của cộng đồng các dân tộc tại tỉnh Điện Biên cũng như chuẩn bị không gian thi đấu, trải nghiệm trò chơi dân gian cho ngày hội.

S
Không gian văn hóa vùng cao diễn ra từ ngày 16-18/3, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn.

Bà Lò Thị Chuyên, Phó Giám đốc Trung tâm VHTTTH huyện Điện Biên Đông cho biết: “Huyện Điện Điên Đông mang đến sắc màu văn hóa của dân tộc Xinh Mun, đây là một trong những dân tộc ít người của tỉnh Điện Biên, chỉ sinh sống ở xã Chiềng Sơ, huyện Điện Biên Đông. Đến với không gian văn hóa vùng cao, chúng tôi mong muốn giới thiệu những nét đặc trưng nhất của dân tộc Xinh Mun đến du khách toàn quốc."

“Đoàn TP. Điện Biên Phủ tái hiện lại không gian văn hóa của dân tộc Thái đen, là dân tộc chiếm 38% dân tộc trong 19 dân tộc anh em của TP. Điện Biên Phủ. Hiện tại, chúng tôi đã hoàn thiện 90% các hoạt động không gian văn hóa vùng cao, chỉ còn những bước cuối cùng để sẵn sàng cho Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia.” - bà Trần Thị Hồng Tuyết, Trung tâm VHTTTH thành phố Điện Biên Phủ nói.

Không gian văn hóa vùng cao diễn ra từ ngày 16-18/3, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm phong phú, hấp dẫn, đây cũng là dịp để tỉnh Điện Biên giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo, vẻ đẹp mảnh đất, con người Điện Biên. Qua đó, tạo cơ hội để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, địa phương trong tỉnh giới thiệu tiềm năng, thế mạnh phát triển du lịch, góp phần gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc tỉnh Điện Biên.

 

 

Minh Thư - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN
 

.