Tổng duyệt chương trình khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Thứ Bảy, 16/03/2024, 10:44 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 15/3, tại quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi tổng duyệt chương trình khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Đến dự có đồng chí Trần Quốc Cường, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; đồng chí Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên trong Ban Tổ chức chương trình.

1
Ảnh: Sở VHTT&DL.

Chương trình nghệ thuật mang chủ đề “Về miền Hoa Ban” gồm 3 chương: Chương 1 “Điện Biên - Miền đất huyền thoại”; chương 2 “Điện Biên - Du lịch theo những cánh bay” và chương 3 “Điện Biên - Những mùa hoa kết nối muôn phương”.

Với tổng số 19 cảnh diễn, chương trình sẽ dẫn dắt khán giả đến với câu chuyện về các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam và Điện Biên; lan tỏa thông điệp đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế về lịch sử, văn hóa, du lịch của Việt Nam và mảnh đất, con người Điện Biên - Tây Bắc.

1
Ảnh: Sở VHTT&DL.

Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 sẽ được tổ chức với chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm, nhằm quảng bá điểm đến du lịch, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.

Tại buổi tổng duyệt, các diễn viên, nghệ sĩ và diễn viên quần chúng đã trình diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc trên sân khấu được tạo hình độc đáo mang biểu tượng hoa ban, kết hợp với công nghệ âm thanh, ánh sáng hiện đại tạo nên những cảnh phức hợp, nhiều màu sắc nghệ thuật.

1
Ảnh: Sở VHTT&DL.

Sau chương trình nghệ thuật, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến nhằm bổ sung, chỉnh sửa một số chi tiết để hoàn thiện chương trình, sẵn sàng cho Lễ Khai mạc chính thức sẽ diễn ra vào tối nay 16/3./.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN

 

.