Sơ duyệt chương trình khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024

Thứ Sáu, 15/03/2024, 10:12 [GMT+7]

Điện Biên TV - Tối 14/3, tại sân Quảng trường 7-5, thành phố Điện Biên Phủ đã diễn ra buổi sơ duyệt chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Dự buổi sơ duyệt có đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn, Cục Du lịch Quốc Gia, Bộ Văn hóa - Thể Thao và Du lịch; đại diện Đài Truyền hình Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành tỉnh; đơn vị tư vấn thực hiện chương trình và đông đảo Nhân dân, du khách.

H
Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc có chủ đề “Về miền Hoa Ban” gồm 3 chương.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 là sự kiện lớn được tổ chức với các chuỗi hoạt động xuyên suốt trong năm 2024, nhằm quảng bá điểm đến du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng, thu hút khách du lịch quốc tế và thúc đẩy du lịch nội địa, góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Vì vậy, chủ đề chính và xuyên suốt được lựa chọn là: “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ khai mạc có chủ đề “Về miền Hoa Ban” gồm 3 chương: Điện Biên - Miền đất huyền thoại; Điện Biên - Du lịch theo những cánh bay và Điện Biên - Những mùa hoa kết nối muôn phương. Thông qua 18 cảnh diễn với những vũ khúc được dàn dựng công phu, hoành tráng, hấp dẫn đã giới thiệu một cách sinh động vẻ đẹp của hoa ban, của văn hóa, con người Điện Biên; cùng với đó là vẻ đẹp về thiên nhiên, văn hóa, con người mọi vùng miền trong cả nước…

G
Ban tổ chứchọp rút kinh nghiệm với các đơn vị liên quan và ê kíp thực hiện chương trình.

Sau chương trình sơ duyệt, Ban tổ chức đã họp rút kinh nghiệm với các đơn vị liên quan và ê kíp thực hiện chương trình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vừ A Bằng đề nghị ê kíp thực hiện chương trình kiểm tra, rà soát lại toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ lễ khai mạc như: Sân khấu, hàng ghế khán giả, hệ thống điện; đặc biệt cần tính toán đến phương án dự phòng nếu thời tiết có mưa… để Lễ khai mạc diễn ra trang trọng, thành công, an toàn tuyệt đối, tạo ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách.  

*Cũng tại buổi sơ duyệt chương trình Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 diễn ra vào tối 14/3, người dân và du khách đã được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone).

Đây là lần đầu tiên tại khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Điện Biên nói riêng khán giả được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật Drone light - Trình diễn flycam kết hợp ánh sáng của 200 chiếc máy bay không người lái. Màn trình diễn mang tính nghệ thuật cao với các biểu tượng gồm: Bản đồ Việt Nam, rồng bay, biểu trưng du lịch Điện Biên, máy bay, chiếc khăn Piêu, hoa ban, hoa sen, lá cờ Tổ quốc và biểu tượng của các thành phố du lịch...

Sự xuất hiện của 200 drone với ánh sáng lung linh, rực rỡ đã mang lại một tiết mục mãn nhãn cho khán giả khi bản sắc văn hóa dân tộc đậm đà hòa quyện cùng hiệu ứng công nghệ hiện đại. Mỗi phần trình diễn đã nhận được sự ủng hộ, cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả theo dõi.

Màn trình diễn drone light sẽ được biểu diễn tại Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 diễn ra vào tối 16/3 như lời chào của tỉnh Điện Biên đến du khách trong nước, quốc tế và là lời hứa hẹn cho một Năm Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển vượt bậc gắn với chuyển đổi số.                                       

 

 

Phương Dung - Đức Long/DIENBIENTV.VN
 

.