Sẵn sàng trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc

Thứ Năm, 14/03/2024, 18:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sẵn sàng tham gia trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc tại Lễ hội Hoa Ban năm nay, các đơn vị đang tập trung toàn lực cho các khâu chuẩn bị, tập luyện để phần trình diễn được diễn ra thành công.

X
Thí sinh Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên hăng say tập luyện.

Là một trong số ít các trường học tham gia dự thi ở phần trình diễn trang phục truyền thống, cô và trò Trường Trung học Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh đã tích cực luyện tập từ nhiều ngày nay, với mong muốn được giới thiệu những nét đặc trưng về bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc đến với đông đảo người dân và du khách gần xa tham dự lễ hội.

Cô giáo Nguyễn Thị Huệ, Phó Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú tỉnh Điện Biên cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng đây là cơ hội rất tốt để các em học sinh được mang bản sắc văn hoá dân tộc đến với chương trình. Nhà trường có lợi thế là các em học sinh đều là học sinh dân tộc thiểu số nên mỗi em đều có một bộ trang phục đúng nguyên bản, truyền thống của dân tộc mình. Chính vì vậy, chúng tôi đã chọn những bộ trang phục rất tiêu biểu và đẹp.”

Điểm đặc sắc của phần thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc lần này, đó là bên cạnh các diễn viên trình diễn chính thức, các đơn vị được sử dụng diễn viên phụ hoạ để tham gia trình diễn tổng thể. Ban tổ chức sẽ chấm điểm dựa trên các tiêu chí về hình thể, gương mặt, phần trình diễn của thí sinh, cùng với đó là các yếu tố về phụ hoạ, lời bình, âm nhạc và đạo cụ.

D
Thí sinh huyện Điện Biên tập luyện cùng diễn viên phụ hoạ.

Anh Tòng Trung Chuyển, Trung tâm VHTTTH huyện Điện Biên cho biết: “Huyện Điện Biên đã xây dựng phần trình diễn của 4 dân tộc đặc trưng, đó là Mông, Thái, Lào, Khơ Mú. Ngoài ra, đơn vị đã xây dựng phần phụ hoạ, các diễn viên sẽ mặc các trang phục truyền thống dân tộc, trên tay là đạo cụ về các loài hoa đặc trưng của Tây Bắc để phụ hoạ các trang phục.”

Với thời gian tương đối gấp rút, 13 đơn vị dự thi đang khắc phục khó khăn để tích cực đẩy nhanh việc tập luyện. Ông Trịnh Duy Tuấn, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm VHTTTH thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Với tinh thần, trách nhiệm cao, anh chị em diễn viên tham gia rất nhiệt tình, hăng hái tập luyện để làm sao đem đến cho cuộc thi được thành công tốt đẹp.”

Với công tác chuẩn bị chu đáo, phần thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc không chỉ là dịp để quảng bá nét đẹp các dân tộc tại Điện Biên mà còn hứa hẹn trở thành điểm nhấn đặc sắc tại Lễ hội Hoa Ban năm 2024. Phần trình diễn dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 16/3 tại Trung tâm Giao lưu văn hoá và thông tin du lịch Điện Biên Phủ.

 

 

Minh Trang - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.