Khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông, trình diễn trang phục

Thứ Bảy, 16/03/2024, 14:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 16/3, tại Trung tâm giao lưu Văn hoá và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, Ban Tổ chức các hoạt động văn hoá trong khuôn khổ Khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Điện Biên và Lễ hội Hoa Ban năm 2024 tổ chức khai mạc Liên hoan Nghệ thuật Xòe Thái và Nghệ thuật Khèn Mông, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc.

1
Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự liên hoan. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Liên hoan Nghệ thuật Xoè Thái, Khèn Mông, trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc thu hút sự tham gia của 34 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các huyện, thị, thành phố, CLB, các trường THPT, THCS, các trường chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Thông qua các hoạt động nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá và vẻ đẹp đặc trưng của các trang phục dân tộc; phát huy các di sản đã được ghi danh và công nhận như: Nghệ thuật Xòe Thái, Nghệ thuật Khèn Mông. Trong đó, loại hình Nghệ thuật Xòe Thái hiện nay đang được tổ chức và nhân rộng trong cộng đồng, đặc biệt là thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và các câu lạc bộ trên địa bàn tham gia.

1
Phần trình diễn trang phục dân tộc thu hút đông đảo người xem. (Ảnh: Sở VHTT&DL)

Các hoạt động sẽ được tổ chức tại Trung tâm giao lưu Văn hóa và Thông tin du lịch Điện Biên Phủ, sân vận động tỉnh và sân hành lễ Tượng đài chiến thắng Điện Biên phủ, diễn ra từ ngày 16/3 đến hết ngày 17/3

Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra các phần thi trình diễn trang phục truyền thống các dân tộc./.

 

 

Nguyễn Hằng - Chí Công/DIENBIENTV.VN

 

.