Vì mục đích chung của Dự án sân bay

Thứ Sáu, 10/03/2023, 10:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sau hơn 10 ngày đóng đường ra vào xã Thanh Luông để thi công Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên, mặc dù việc đi lại khó khăn, vất vả song người dân xã Thanh Luông đã  khắc phục mọi khó khăn để dự án thi công đúng tiến độ. Hiện tại người dân đã dần quen với việc di chuyển trên những con đường tạm.

Thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Điện Biên, bắt đầu từ ngày 26/2, tuyến đường ra vào xã Thanh Luông chính thức bị đóng. Để đảm bảo việc đi lại cho người dân, UBND huyện Điện Biên cũng như xã Thanh Luông đã khảo sát, lập các phương án mở các tuyến đường tránh, đường tạm phục vụ đi lại cho bà con được thuận tiện.

1
Người dân Thanh Luông khắc phục khó khăn về giao thông để Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Điện Biên sớm về đích.

Theo chia sẻ của nhiều người dân, mặc dù di chuyển trên các tuyến đường tạm gặp nhiều khó khăn do hầu hết các tuyến đường chưa được nâng cấp, nhỏ hẹp, nhiều đoạn cong cua, đường đất bụi bặm. Tuy nhiên, hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không Điện Biên đối với tương lai phát triển của tỉnh Điện Biên, do đó người dân xã Thanh Luông đã đồng thuận với chủ trương, đồng thời khắc phục những khó khăn, sẵn sàng hy sinh để dự án hoàn thành đúng tiến độ.  

“Một ngày tôi đi lại 4 lần rất là khó khăn nhưng vì sự phát triển của tỉnh cũng như Dự án sân bay, thì chúng tôi cũng cố gắng đường tạm để mong dự án sớm hoàn thành.” - chị Lò Thị Nhung, bản Món, xã Thanh Luông, huyện Điện Biên, chia sẻ.

Dự án Đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên là một trong những dự án lớn trọng điểm của tỉnh, để thực hiện dự án này, tỉnh Điện Biên đã phải thu hồi trên 200 ha đất của hơn 1.300 hộ dân bị ảnh hưởng, trong đó có cả Nhân dân xã Thanh Luông hôm nay. Mặc dù còn nhiều khó khăn vất vả, song với sự đồng lòng, chia sẻ, ủng hộ, đồng thuận cao của mỗi người dân, hy vọng dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng hàng không Điện Biên sẽ hoàn thành đúng tiến độ đề ra./.

 

 

Minh Thư - Duy Hải /DIENBIENTV.VN

 

.