Khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ III tại TX. Mường Lay

Chủ Nhật, 01/01/2023, 14:32 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 1/1/2023, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên phối hợp với UBND thị xã Mường Lay và Tổng cục Thể dục thể thao tổ chức khai mạc Giải vô địch các câu lạc bộ Dù lượn quốc gia lần thứ III năm 2023 tại thị xã Mường Lay.

1
Vận động viên tranh tài ở nội dung cá nhân nam.

Với điều kiện địa hình, khí hậu phù hợp, đây là lần đầu tiên Điện Biên được lựa chọn đăng cai tổ chức môn thể thao độc đáo này. Giải đấu năm nay quy tụ 54 vận động viên đến từ các câu lạc bộ dù lượn trên toàn quốc, tiến hành tranh tài ở 3 nội dung: cá nhân nam, cá nhân nữ và đồng đội.

Các vận động viên bay trình diễn và hạ cánh chính xác, điểm bay xuất phát tại bản Hô Huổi Luông, điểm hạ cánh tại bản Mo, xã Lay Nưa.  

Mặc dù được biết đến là một môn thể thao mạo hiểm, tuy nhiên dù lượn lại được rất nhiều người yêu thích bởi tính khám phá, trải nghiệm và thử thách bản thân.

Giải dù lượn cũng được kì vọng góp phần tạo sức hút cho du lịch địa phương khi được tổ chức song song cùng với các chuỗi hoạt động tại Lễ hội Đua thuyền đuôi én, hứa hẹn trở thành điểm nhấn hấp dẫn tại kỳ lễ hội lần này./.

 

 

Minh Trang - Ngọc Hải/DIENBIENTV.VN

 

.