Sở Tư pháp lấy ý kiến với bộ tài liệu thực hiện Luật tiếp cần thông tin

Thứ Tư, 06/10/2021, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV - Thực hiện quyết định của UBND tỉnh Điện Biên về phê duyệt danh mục đề tài, dự án nghiên cứu khoa học năm 2020. Chiều nay 6/10, Sở Tư pháp tổ chức Hội thảo khoa học về việc lấy ý kiến đối với các bộ tài liệu hướng dẫn nghiệp vụ thực hiện Luật tiếp cận thông tin, bộ tài liệu hỏi – đáp thực hiện Luật tiếp cận thông tin và bộ tài liệu hòa giải các vụ việc bạo lực gia đình ở cơ sở.

1

Theo đó, để hoàn thiện 3 bộ tài liệu trên, tại hội thảo, Hội đồng khoa học của Sở Tư pháp và các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến vào từng nội dung của các bộ tài liệu nhằm hoàn chỉnh để khi ban hành áp dụng vào thực tiễn được hiệu quả.

Đặc biệt, sau khi các bộ tài liệu được hoàn thiện Sở Tư pháp sẽ tiến hành áp dụng thí điểm tại 8 xã của 3 huyện: Điện Biên, Mường Chà và Tuần Giáo.

Đây sẽ là cơ sở để đội ngũ cán bộ cơ sở, người dân thực hiện có hiệu quả quyền và nghĩa vụ trong việc tiếp cận thông tin, giảm tranh chấp, mâu thuẫn, xung đột; góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự ở cơ sở, nhất là giúp người dân nâng cao nhận thức trong việc thực thi pháp luật./.

 

 

Văn Phú - Đức Trung/DIENBIENTV.VN
 

.