Điện Biên: 9 tháng xảy ra 23 vụ TNGT, làm chết 9 người

Thứ Sáu, 24/09/2021, 15:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông tỉnh, trong 9 tháng đầu năm 2021, Điện Biên xảy ra 23 vụ tai nạn giao thông, làm chết 9 người, bị thương 24 người, giảm 6 vụ so với cùng kỳ năm 2020.

1
Một vụ TNGT xảy ra cuối tháng 3/2021 thuộc địa phận xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông là do vi phạm tốc độ, thiếu chú ý quan sát, đi không đúng phần đường và chuyển hướng không đảm bảo an toàn. Tai nạn giao thông xảy ra chủ yếu ở vùng nông thôn và khu vực ngoài đô thị, những đoạn đường cong, tầm nhìn bị che khuất.

Mặt khác, tình trạng lấn chiếm, vi phạm các quy định về hành lang ATGT đường bộ vẫn xảy ra; các hộ gia đình, cơ quan doanh nghiệp và đơn vị sản xuất kinh doanh ở dọc 2 bên đường tại các thị trấn, khu đông dân cư trên các tuyến quốc lộ được ủy thác và tỉnh lộ có vi phạm song chưa được xử lý kịp thời.

Do vậy, cùng với công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm các qui định về ATGT, lấn chiếm lòng, lề đường, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về Luật giao thông đường bộ cần phải được cấp ủy, chính quyền các địa phương quan tâm thực hiện nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông, hạn chế tối đa các vụ va chạm, tai nạn giao thông xảy ra./.

 

 

Anh Thu - Tiến Thành/DIENBIENTV.VN
 

.