HĐND tỉnh giám sát chuyên đề tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

Thứ Hai, 04/10/2021, 21:02 [GMT+7]

Điện Biên TV - Chiều nay 4/10, đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát chuyên đề về “Tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh khóa XIV về kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách nhà nước, vốn trái phiếu Chính Phủ và vốn đối ứng trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2016-2020” tại Sở Kế hoạch và Đầu tư.

1
Đồng chí Lò Văn Phương, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi giám sát.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư: Giai đoạn 2016-2020, tỉnh Điện Biên đã được giao tổng vốn đầu tư công trung hạn là hơn 10.000 tỷ đồng. Trong đó: vốn trong nước là hơn 8.500 tỷ đồng, vốn nước ngoài là hơn 1.500 tỷ đồng. Số vốn đã giải ngân là hơn 9.350 tỷ đồng đạt hơn 93% kế hoạch.

Các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư đảm bảo theo quy định của Luật Đầu tư công. Công tác lập kế hoạch, giao kế hoạch, bố trí kế hoạch đầu tư công trung hạn và hàng năm cho các chương trình, dự án, đảm bảo các nguyên tắc, tiêu chí, định mức theo quy định; mức vốn bố trí cho các dự án phù hợp với tình hình thực hiện của các dự án và cơ bản xử lý được nợ đọng xây dựng cơ bản giai đoạn 2011-2015 chuyển sang, khắc phục được tình trạng đầu tư dàn trải. Về cơ bản các dự án đầu tư trong giai đoạn 2016-2020 thực hiện đảm bảo đầu tư đúng thời gian quy định. Tổng số nợ đọng xây dựng cơ bản đến hết năm 2020 là hơn 44 tỷ đồng.

Tại buổi giám sát, các thành viên đoàn giám yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư làm rõ việc bố trí vốn cho Dự án Hồ chứa nước Ảng Cang; Dự án đường nội thị giai đoạn 1 của huyện Mường Ảng; Dự án Trường THPT huyện Nậm Pồ; tình hình thực hiện đấu thầu các công trình, dự án; các giải pháp để giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản; công tác tham mưu bố trí vốn trái phiếu Chính phủ; công tác theo dõi, thanh tra, kiểm tra kế hoạch đầu tư công hàng năm; thời gian thẩm định báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư các dự án quá lâu.

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Lò Văn Phương, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao công tác tham mưu của Sở Kế hoạch và Đầu tư trong thực hiện đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính Phủ và vốn đối ứng trên địa bàn giai đoạn 2016-2020 của tỉnh. Chấp hành nghiêm túc luật Đầu tư công. Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, so với giai đoạn trước, nợ đọng xây dựng cơ bản đã giảm nhiều. Đã từng bước khắc phục được việc đầu tư dàn trải. Đầu tư công đã cơ bản đáp ứng được mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.

 

 

Hoàng Giang - Chí Công/DIENBIENTV.VN
 

.