Đảm bảo vận tải hành khách tuyến cố định

Thứ Tư, 01/03/2023, 10:35 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ngày 25/2 vừa qua, một số nhà xe đã tập trung trước trụ sở Cục Thuế tỉnh để phản đối quy định mới về thuế có hiệu lực từ 1/1/2023. Sau buổi đối thoại giữa Cục Thuế tỉnh Điện Biên và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, được lắng nghe và ghi nhận những khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã trở lại hoạt động bình thường, đảm bảo trật tự vận tải hành khách tuyến cố định.

Cụ thể, trong các ngày 25 và 26/2, để phản đối và đề nghị cơ quan chức năng xem xét lại mức thuế áp dụng trong quy định mới có hiệu lực từ 1/1/2023, đã có gần 20 xe từ chối hoạt động. Sau buổi đối thoại giữa Cục Thuế tỉnh Điện Biên và các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách, theo ghi nhận hiện nay, hoạt động vận tải hành khách đã trở lại bình thường.

Các nhà xe tiếp tục đưa phương tiện vào khai thác để phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách; không còn tình trạng tập trung phương tiện trên đường, trước các cơ quan nhà nước gây mất trật tự an toàn giao thông, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự trên địa bàn.

1
Hiện, các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách đã trở lại hoạt động bình thường.

Để đảm bảo trật tự vận tải hành khách tuyến cố định trong thời gian tới, Sở Giao thông vận tải tỉnh chỉ đạo các cơ quan, phòng ban chủ động nắm tình hình, xây dựng phương án điều động, tăng cường phương tiện phục vụ hành khách, không để gián đoạn khi một số phương tiện đơn vị kinh doanh vận tải từ chối hoạt động.

“Sau khi tiến hành vận động, đối thoại, các nhà xe đã hiểu các quy định pháp luật, tất cả các nhà xe đã trở lại hoạt động bình thường. Chúng tôi cũng dự phòng các phương án tránh các trường hợp không bị động, đề nghị các đơn vị có năng lực vận tải hành khách, khi có đơn vị bỏ chuyến sẽ bổ sung các chuyến xe để hoạt động vận tải không bị gián đoạn.” - ông Phạm Văn Sỹ, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên, nói.

Thời điểm này, các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách tiếp tục trao đổi để đưa ra phương án thống nhất lựa chọn tính thuế theo phương pháp khấu trừ hoặc tính thuế theo phương pháp trực tiếp; đề nghị cụ thể mức hệ số sử dụng trên tổng số ghế đăng ký nếu lựa chọn phương pháp trực tiếp. Từ đó, có văn bản kiến nghị với cơ quan chức năng xem xét để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc khi áp dụng quy định mới về thuế.

 

 

PV Thời sự/DIENBIENTV.VN

 

.